Phụ nữ nhuộm tóc nhiều tăng nguy cơ ung thư vú và đây là những đối tượng nên tránh xa việc này

( PHUNUTODAY ) - Việc lạm dụng thuốc nhuộm tóc, ép tóc có thể gây ra nhiều vấn đề nguy hại cho sức khỏe.

Tháng 12 vừa qua, tờ Today (Mỹ) đưa tin: Những phụ nữ sử dụng thuốc nhuộm tóc, ép tóc hoặc thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất làm tóc trên sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú nhiều hơn những người không làm.

Cụ thể, nhóm nghiên cứu đã phát hiện: Phụ nữ da đen sử dụng thuốc nhuộm tóc vĩnh cửu có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn 45%, trong khi đó người da trắng nhuộm tóc sẽ có nguy cơ mắc ung thư cao hơn 7%. Trong khi đó, dùng thuốc ép tóc sẽ khiến chị em có tỉ lệ mắc ung thư cao hơn 18%.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, không thể coi việc sử dụng hóa chất làm tóc để xác định nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ mà còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả thể chất lẫn chế độ sinh hoạt lẫn ăn uống.

Dù vậy việc lạm dụng các hóa chất này cũng được nhiều chuyên gia khuyến cáo.

Nhuộm tóc quá nhiều lần khiến bạn đối diện với việc tóc khô và rụng nhiều hơn, gây ngứa và đau da đầu thậm chí là rối loạn nội tiết.

doi-tuong-khong-nen-nhuom-toc-1

3 nhóm đối tượng dưới đây nên hạn chế việc nhuộm tóc:

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu

Theo các chuyên gia, chưa có bằng chứng cụ thể cho thấy nhuộm tóc sẽ gây hại cho thai nhi trong bụng mẹ. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai 3 tháng đầu cần hết sức thận trọng khi sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm, hóa chất làm đẹp nào. Bởi trong giai đoạn phôi thai đang phân chia và hình thành trong bụng mẹ, chỉ một tác động nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé về sau.

Trong thuốc nhuộm, ép tóc thường chứa nhiều hóa chất độc hại như phenylenediamine, aminophenol… Các chất này có thể thấm qua lỗ chân lông trên đầu, đi vào cơ thể mẹ và ảnh hưởng cho em bé.

Người bị viêm mũi

Thuốc nhuộm, ép tóc thường có mùi khó chịu, khiến bệnh viêm mũi trở nên nặng nề hơn. Hơn nữa, các hóa chất này rất dễ bay hơi, có thể kích thích khoang mũi, gây tổn thương niêm mạc mũi.

Những người dễ dị ứng với hóa chất

Những người có tiền sự bị dị ứng hóa chất cũng nên cẩn thận khi nhuộm tóc bởi trong các loại thuốc nhuộm có chứa những chất dễ gây ra dị ứng cho cơ thể, gây viêm da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link