5 lưu ý cần ghi nhớ khi chọn kem chống nắng thích hợp với chị em chốn văn phòng

( PHUNUTODAY ) - Để chọn kem chống nắng bảo vệ da hiệu quả, nàng công sở có thể tham khảo những nguyên tắc sau.

Ánh nắng là 1 trong những tác nhân khiến làn da lão hóa nhanh chóng. Ngoài ra, ánh sáng xanh từ điện thoại, máy tính cũng có thể tác động tiêu cực đến làn da. Việc dùng kem chống nắng hàng ngày là điều vô cùng quan trọng. Để chọn kem chống nắng bảo vệ da hiệu quả, nàng công sở có thể tham khảo những nguyên tắc sau:

1. Ưu tiên kem chống nắng có SPF >50

SPF là chỉ số thể hiện hiệu quả bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UVB. SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB càng cao. Nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên cho những loại kem chống nắng có chỉ số PA +++ trở lên.

‏Ngoài ra, không nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao, bởi những loại này thường chỉ tập trung chống tia UVB hơn là tia UVA. Độ SPF càng cao thì lượng kem lưu lại trên da bạn sẽ càng lâu da dễ bị bít tắc lỗ chân lông. 

01_3

2. Dùng kem chống nắng chống ánh sáng xanh

Với nàng công sở vốn thường xuyên làm việc với các thiết bị điện tử thì việc dùng kem chống nắng chống ánh sáng xanh càng quan trọng. Cần chọn mua những loại kem chống nắng chống ánh sáng xanh để bảo vệ da hiệu quả.

3. Sử dụng thêm kem chống nắng dạng bột

Nàng công sở có thể kết hợp sử dụng thêm kem chống nắng dạng bột. Bởi lẽ, kem chống nắng dạng bột có thể dễ dàng sử dụng trên da sau khi makeup, giúp đảm bảo hiệu quả bảo vệ da. Lớp phấn bột mỏng cũng hút bớt dầu thừa và khiến làn da trông mịn mướt hơn. Bạn cũng có thể chọn sử dụng phấn bột, phấn phủ có chỉ số SPF.

boi-kem-cn

4. Không chỉ thoa kem chống nắng một lần mỗi ngày‏

Thói quen bôi kem chống nắng có thể không mang lại hiệu quả chống nắng cao ngay cả khi bạn ngồi điều hòa. Tốt nhất nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ để đảm bảo hiệu quả. Trên thực tế, tần suất thoa lại có thể linh hoạt theo tình huống. Hãy làm sạch mặt bằng các sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt trước khi bôi lại kem.

5. Thoa kem chống nắng quá ít hoặc quá dày

‏Một trong những sai lầm phổ biến khi sử dụng kem chống nắng là thoa quá ít. Để sử dụng cho mặt và cổ, bạn cần sử dụng một lượng kem chống nắng khoảng 5ml. ‏

Bên cạnh đó, lớp kem chống nắng quá dày trên da có thể khiến lỗ chân lông bít kín, rất dễ gây ra mụn, kích ứng và tình trạng lão hóa da.  Tốt nhất nên sử dụng kem chống nắng với một lượng vừa đủ, như khuyến cáo nêu trên để bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím.‏

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link