5 lý do bạn nên diện đồ màu đen vào mùa lạnh, vừa sành điệu vừa nâng vẻ sang chảnh

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều lý do để giải thích cho sự ưu ái của phái đẹp, dành cho đồ màu đen trong mùa lạnh.

Cứ bước vào mùa lạnh, trang phục mang tông màu trầm sẽ được ưu ái, đặc biệt là màu đen. Trang phục màu đen rất phù hợp với không khí mùa đông nhẹ nhàng, trầm lắng. Đồ đông màu đen giúp người mặc cảm thấy ấm áp hơn.

Trang phục màu đen nên được dành cho mùa đông vì sẽ hấp thụ ánh sáng và nhiệt từ mặt trời, giúp giữ ấm hiệu quả và tạo cảm giác thoải mái hơn. Chúng ta cũng có xu hướng diện các set trang phục nhiều lớp, để chống chọi với cái lạnh. Điều này có thể khiến tổng thể trang phục trở nên cồng kềnh, và vóc dáng bị "to ngang". 

Trang phục màu đen có công dụng sang chảnh hóa phong cách. Trang phục màu đen đơn giản nhưng có sự tao nhã, giúp người mặc dễ dàng có được vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế. Tuy nhiên trang phục màu đen cũng có cả nhược điểm, chẳng hạn như dễ khiến vẻ ngoài già hơn nếu người diện không mix đồ khéo léo. Và để chinh phục xuất sắc đồ đông màu đen, bạn nên ghim một vài bí kíp sau đây.

Mix cùng một item sáng màu

Màu đen có thể được điểm xuyết một vài item sáng màu, chẳng hạn như chiếc áo sơ mi, túi xách màu be hay sneaker trắng… giúp thắp sáng outfit, đem lại sự trẻ trung, tươi mới cho những set đồ đông màu đen. Một vài điểm nhấn sáng màu sẽ không làm giảm đi nét trang nhã và sang trọng.

1

Diện đồ đen với item họa tiết

Kết hợp chân váy ngắn với áo khoác họa tiết răng sói, hay mix váy gilet cùng áo thun kẻ ngang đều là những công thức diện đồ đông màu đen. Cách mặc này còn giúp bạn có được vẻ ngoài nổi bật, long lanh hơn. Và nhờ vậy, bạn có thể áp dụng tuyệt chiêu mix đồ này trong mùa lễ hội cuối năm, thậm chí là trong dịp Tết sắp tới.

2

Diện đồ đông màu đen kiểu dáng basic

Trang phục màu đen, kiểu dáng basic như: áo thun, quần ống suông, quần denim hay áo len oversized còn ghi điểm ở sự trẻ trung, năng động. Các nàng nên tích cực diện những món thời trang này vào mùa đông, để hack tuổi hiệu quả, mà vẫn có được vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế.

4

Gợi cảm có mức độ

Khi diện trang phục màu đen, bạn nên cân nhắc để lộ da thịt để tạo sự thú vị cho tổng thể, đồng thời còn làm nổi bật sự khác biệt giữa màu da và màu sắc trang phục, khiến nước da của bạn trông trắng sáng, vóc dáng thon thả hơn. Tùy theo vóc dáng và hình ảnh mà bản thân hướng đến như vòng eo, xương quai anh, đôi chân, bờ vai... 

dam-den-om-zara

Thêm thắt phụ kiện

Tông đen sẽ phù hợp với những món phụ kiện ngọc trai hoặc kim loại tông vàng như hoa tai, vòng cổ, thắt lưng, cúc áo, túi xách… Nhưng bạn nên lưu ý không nên quá lạm dụng phụ kiện, chỉ nên sử dụng 2 đến 3 món phụ kiện để tránh tổng thể bị rối mắt.

Empty

Ngoài trang phục, bạn cũng nên chú ý đến trang điểm. Bởi tông đen rất dễ khiến nước da trở nên xỉn màu, nhợt nhạt. Về phần trang điểm, bạn cũng nên nhấn nhá sắc sảo hơn chút đỉnh. Nền da nên được đánh sáng, đừng quên nhấn nhá thêm vào phần mắt và môi để tạo điểm nhấn sắc sảo cho tổng thể cũng như hình ảnh của bản thân. Việc makeup nổi bật hơn một chút, tập trung vào lớp nền sáng sẽ làm cho gương mặt được tỏa sáng và cũng giảm bớt sự cứng nhắc của màu đen. 

Theo:  xevathethao.vn copy link