Bồn rửa bát tắc cứng, dùng 3 nguyên liệu này là có thể thông tắc dễ dàng, chẳng cần gọi thợ

( PHUNUTODAY ) - Bồn rửa bát lâu ngày ắt sẽ bị tắc bởi cặn bẩn, dầu mỡ. Lúc này, nhiều người đã nghĩ đến việc gọi thợ để thông tắc bồn rửa bát dễ hơn. Tuy nhiên, vẫn có những cách tận dụng nguyên liệu sẵn có trong nhà để thông tắc bồn rửa bát hiệu quả mà bạn không ngờ tới.

Bồn rửa bát là vật dụng được sử dụng thường ngày. Cũng chính vì vậy mà sau một thời gian sử dụng, bồn rửa bát dễ bị tắc nghẽn do dầu mở, rác bẩn rơi xuống. Lúc này, mọi người cần gọi thợ thông tắc ngay để tránh tình trạng bồn rửa xuất hiện mùi hôi, ảnh hưởng đến không khí trong nhà. Tuy nhiên, nếu ai sợ mắc công và tốn kém thì có thể thử làm theo hướng dẫn dưới đây, biết đâu thông tắc thành công thì chẳng cần đến thợ nữa.

1

Dùng muối và chanh

Muối và chanh là hai nguyên liệu thường có trong gian bếp của bất cứ ngôi nhà nào. Vì vậy, khi bồn rửa bị tắc, bà nội trợ hãy dùng mối và chanh để thông tắc một cách dễ dàng.

Cách làm rất đơn giản: Bạn hãy vắt lấy nước cốt của vài quả chanh rồi trộn đề với muối và đổ hỗn hợp này vào bồn rửa.  Khi hỗn hợp dần chảy xuống đường ống sẽ cuốn theo những chất cặn bẩn, vậy là bồn rửa không còn bị tắc nghẽn nữa.

2

Dùng chai nhựa rỗng

Khi uống nước sau, nhiều người thường quăng bỏ chai nhựa vì nghĩ mình sẽ không dùng đến nữa. Nhưng thật ra, chai nhựa rất hữu dụng nếu mọi người biết dùng đúng cách. Chẳng hạn như trong việc thông tắc đường ống, mọi người chỉ cần kết nối một chậu nước lớn với một chai nước khoáng.

Kế đến bạn hãy nhanh tay úp ngược chai nước vào bồn rửa rồi ấn nó xuống. Với thao tác đơn giản này có thể tạo ra áp suất không khí giúp đẩy lùi những chất bẩn một cách nhanh chóng và mọi người lại tiện dùng bồn rửa rồi. 

Dùng giấm và baking soda

Khả năng làm mềm chất bẩn của giấm là khỏi phải bàn, đã vậy còn kết hợp với baking soda thì mọi người chẳng phải lo chuyện không giải quyết được đường ống bồn rửa bị nghẽn. Chỉ cần mọi người dội nước sôi qua một lượt bồn rửa, để nước chảy đều từ trên xuống cuối đường ống.

baking-soda-powder-1200x675

Sau đó, bạn hãy lấy lấy 200g baking soda đã pha loãng với giấm đổ vào bồn rửa thì việc hỗn hợp từ từ trôi xuống sẽ hòa tan cặn và những chất dầu mỡ. Khoảng 5-10 phút sau, mọi người xả lại với nước thì không chỉ bồn rửa sạch sẽ hoàn toàn, mà cống cũng thông suốt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link