5 mẹo để bụng phẳng lỳ, săn chắc nhanh và đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Xoa bóp bụng, tắm vòi hoa sen... là cách giúp bạn sở hữu vùng bụng phẳng lỳ, săn chắc đơn giản.

Tự xoa bóp bụng

Xoa bóp, massage bụng hay còn được gọi là massage dạ dày, giúp mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như giúp thư giãn, giảm mỡ bụng, hỗ trợ điều trị các vấn về tiêu hóa, đầy hơi, táo bón…

Một nghiên cứu đã xem xét tác động của việc massage bụng làm giảm triệu chứng táo bón, dễ dàng ra nhiều hơn và thời gian ngắn hơn so với những người không được massage. Hãy dùng các ngón tay của cả hai bàn tay nhào toàn bộ bụng trong 2 hoặc 3 phút. Sau đó thực hiện các chuyển động theo chiều kim đồng hồ.

20210305_034824_196920_massage-bung.max-1800x1800

Tắm vòi sen với tinh dầu

Vòi hoa sen với tinh dầu cho phép bạn hưởng lợi từ những tác dụng của chúng bằng cách hít chúng dưới vòi nước nóng. Trộn 2 giọt tinh dầu chanh với một lượng sữa tắm trung tính và tắm bắt đầu từ bàn chân và từ từ lên đến tim. Xả sạch và kết thúc bước tắm này bằng một tia nước ấm (lạnh nếu bạn có thể chịu được) vào chân, bắt đầu từ mắt cá chân và di chuyển lên đến hông.

Ăn nhiều chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan hấp thụ một lượng lớn nước và làm chậm quá trình vận chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Hơn nữa, chất xơ hòa tan có thể làm giảm số lượng calo mà cơ thể bạn có thể hấp thụ từ thức ăn. Bằng cách ăn chất xơ hòa tan, bạn cũng ít có khả năng tích tụ chất béo xung quanh các cơ quan, làm giảm vòng eo và nguy cơ mắc một số bệnh.

1-16-16636922591811712536107-0-0-1000-1600-crop-16636922963621738453390

Uống Probiotics

Probiotics, vi khuẩn sống được cho là đóng một vai trò lớn trong việc giảm cân và duy trì cân. Việc bổ sung men vi sinh thường xuyên có thể thay đổi sự cân bằng đối với hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giảm nguy cơ tăng cân và tích tụ chất béo trong khoang bụng của bạn.

Một số chủng men vi sinh đã được chứng minh là đặc biệt hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng. Chúng bao gồm: Lactobacillus lên men Lactobacillus amylovorus Lactobacillus gasseri. Thực phẩm chứa probiotic bao gồm một số loại sữa chua, kefir, tempeh, kim chi và dưa chua. Ngoài ra còn có nhiều loại thực phẩm bổ sung probiotic. 

Tập Cardio

Cardio, hoặc tập thể dục nhịp điệu, được coi như một cách tuyệt vời để đốt cháy calo và cải thiện sức khỏe tổng thể. Nó cũng rất hiệu quả trong việc tăng cường vòng giữa và giảm vòng eo của bạn. Các nghiên cứu thường khuyên bạn nên thực hiện 150–300 phút tập thể dục nhịp điệu cường độ trung bình đến cao hàng tuần, tương đương khoảng 20–40 phút mỗi ngày.

bai-tap-eo-thon-bung-phang-1

Bụng ngấn mỡ là điều mà các chị em luôn lo lắng, tự ti, mặc cảm không muốn gặp gỡ bạn bè. Phiền toái hơn khi khó lựa chọn cho mình chiếc váy hoặc những bộ đồ body bó sát để khoe được những đường cong trên cơ thể. Bằng cách duy trì những thói quen trên, điều này sẽ khiến bạn giải quyết tình trạng ngấn mỡ.

Theo:  xevathethao.vn copy link