5 mẹo giúp "chữa cháy" tình trạng "không biết mặc gì" vào năm mới

( PHUNUTODAY ) - Với những item lịch sự, nhã nhặn kể trên, bạn gái chỉ cần thêm giày và phụ kiện phù hợp là đủ.

“Không có gì để mặc” là điều mà chị em nào cũng hay than thở dù mua sắm quần áo và phụ kiện. Dù ít hay nhiều đồ vẫnu gây nên những khó khăn mỗi khi lên đồ. Để hạn chế và khắc phục dần tình trạng không biết nên mặc gì của phái đẹp, các nàng cần ghim ngay một số nguyên tắc cơ bản sau. 

Ưu tiên những item chất lượng, bền bỉ

Thời trang giá rẻ dạng “mỳ ăn liền” dành cho những người thích xu hướng nhanh. Xu hướng này được cho là vừa hủy hoại môi trường, vừa không giúp người dùng tiết kiệm được là bao. Những item giá rẻ thường chỉ đẹp sau 1-2 lần mặc sẽ nhanh mất dáng. Trong khi đó, các item có chất lượng tốt, tuy khiến bạn chi tiền nhiều hơn nhưng có thể đẹp và bền bỉ từ năm này qua năm khác, đó mới thực sự là giải pháp tiết kiệm tối ưu nhất.

Khac-phuc-tinh-trang-khong-co-gi-mac-nam-moi-1-1704337402-900-width650height840

Kiểu dáng tối giản luôn hữu dụng

Xu hướng đã đi qua thì khi diện lên sẽ nhanh lỗi mốt. Ngược lại, các item mang kiểu dáng tối giản, màu sắc trang nhã tuy không quá nổi bật, song có thể mix match đa dạng, luôn thanh lịch và duyên dáng. 

Các nàng có thể ưu ái các món đồ như áo blazer phom vừa vặn, chân váy chữ A, áo khoác trenchcoat, quần jeans dáng suông… Chỉ cần sở hữu vài món như vậy trong tủ, thay đổi linh hoạt màu sắc và cách phối, bạn gái đã có ngay những set đồ chỉn chu, không lo lỗi mốt.

Hạn chế trang phục theo set

Các kiểu trang phục diện “cả cây”, theo set sang chảnh nhưng đi riêng thì chúng không thực sự hữu dụng, hoặc đòi hỏi rất nhiều công sức để tìm trang phục đi kèm phù hợp.

Nnếu đầu tư vào những set váy áo đắt đỏ nếu không có gì đảm bảo bạn sẽ diện chúng với tần suất liên tục. Thay vì váy áo may sẵn theo set, bạn nên mua và mặc những trang phục đơn lẻ nhiều công năng, đảm bảo có thể kết hợp nhiều phong cách khác nhau. 

Khac-phuc-tinh-trang-khong-co-gi-mac-nam-moi-3-1704337402-646-width650height801

Luôn sẵn váy áo cho dịp đặc biệt

Những sự kiện đặc biệt như lễ cưới, tiệc tất niên, sinh nhật luôn tiêu tốn kha khá tiền bạc, công sức của chị em trong việc lựa chọn trang phục phù hợp.

Đừng vội vàng đi mua váy áo và dễ đưa đến những quyết định sai lầm, nên chuẩn bị sẵn những item có thể giúp lên đồ thật xinh xắn, duyên dáng và linh hoạt. Đó có thể là một chiếc váy đen vừa vặn với cơ thể hay áo blouse điệu đà phối cùng chân váy chữ A, công thức không mới nhưng chưa bao giờ cũ… 

Dọn tủ quần áo thường xuyên

Thay vì lấp đầy tủ quần áo bằng việc shopping không giới hạn mỗi tuần, bạn nên thường xuyên dọn dẹp, sắp xếp lại tủ đồ. Từ đó sẽ biết mình nên mua hay không nên mua gì. Quá ít quần áo khiến bạn không có nhiều ý tưởng khi mix đồ nhưng quá nhiều cũng gây ra sự lúng túng, khó lựa chọn. Cách này giúp bạn tận dụng tối đa những item sẵn có trước khi chi tiền cho những món thời trang ngoài kia.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link