5 mẹo gội đầu khắc phục các vấn đề về tóc hư tổn được gái Nhật ưa chuộng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số cách khắc phục những vấn đề thường gặp như tóc hư tổn, tóc dầu và rụng tóc của phụ nữ Nhật Bản mà bạn nên học hỏi.

Tóc dầu và các vấn đề về rụng tóc có thể do nguyên nhân chính là thời tiết nắng nóng ra làm da đầu dính và kéo theo ảnh hưởng đến mái tóc. Dưới đây là một số cách khắc phục những vấn đề thường gặp như tóc hư tổn, tóc dầu và rụng tóc của phụ nữ Nhật Bản mà bạn nên học hỏi.

1. Gội đầu bằng nước thường

Gội đầu bằng nước thường là làm ướt toàn bộ đầu, đặc biệt da đầu cần được tiếp xúc kỹ với nước. Thay vì đổ nước không làm ướt da đầu, tiếp theo là gội đầu bằng dầu gội ngay lập tức, phụ nữ Nhật sẽ tập trung vào việc gội đầu bằng nước thật kỹ. Ngoài việc đổ nước lên tóc và da đầu thì bạn nên dùng tay để massage cả đầu để kích thích lưu thông máu, giúp tóc mọc tốt hơn.

5-cach-giam-toc-gay-rung-nhieu-dau-cua-phu-nu-Nhat-Ban-2-1649833927-833-width600height394

2. Đánh bông dầu gội để tạo bọt trước khi gội đầu

Phụ nữ Nhật thường gội đầu bằng cách đánh bông dầu gội đầu thành bong bóng trước khi thoa lên tóc. Cách này giúp dầu gội lan đều lên da đầu. Phương pháp đánh bông dầu gội trước khác với cách đổ dầu gội trực tiếp lên tóc sẽ khiến dầu gội không được trải đều. Cần xoa dầu gội lên tóc cho đến khi tạo bọt sẽ gây ra ma sát nghiêm trọng trong tóc, kết quả là tóc bị tổn thương và dễ gãy rụng.

3. Nhẹ nhàng gãi đầu

Nhiều người có thói quen gãi mạnh khi gội đầu vì nó đem lại cảm giác dễ chịu và đem đến cảm giác da đầu sạch hơn. Tuy nhiên việc gãi mạnh da đầu sẽ làm tóc bị hư tổn rất nhiều. Vì tóc nhạy cảm nhất trong quá trình gội đầu nên gãi thật nhẹ nhàng hoặc dùng phương pháp xoa bóp khắp đầu cũng giúp kích thích máu lưu thông.

Empty

4. Tập trung làm sạch da đầu

Để giải quyết vấn đề tóc dầu và rụng tóc, bạn phải tập trung làm sạch da đầu trước. Một số người có thể hiểu nhầm rằng phải làm sạch đặc biệt ở tóc nhưng trên thực tế, da đầu mới mấu chốt giúp tóc chắc khỏe, hãy tập trung làm sạch da đầu thật kỹ khi gội đầu.

5. Gội sạch bọt dầu gội

Gội sạch dầu gội giúp da đầu không bị bết dính. Việc này cũng giúp da đầu và tóc sạch sẽ. Cũng nên tập trung vào vùng chẩm (phía sau đầu và gần gáy) vì khu vực này thường là tích tụ dầu gội và các vết bẩn chảy xuống từ da đầu và tóc gây viêm nhiễm.

Để giảm gãy, rụng tóc có thể không khó nhưng bạn cần kiên nhẫn. Chỉ cần nhớ hãy luôn giữ da đầu sạch sẽ, gội đầu nhẹ nhàng và đánh bông dầu gội trước khi gội. Nếu có thể, hãy áp dụng cả mặt nạ ủ tóc 2 lần/tuần để tóc khỏe và bóng mượt hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link