5 mẹo thông tắc cống thoát nước và bồn cầu đơn giản ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Bồn cầu, cống thoát nước nếu rơi vào tình trạng tắc nghẽn, nước không thoát hoặc thoát chậm, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ này.

Dùng nước ấm để thông tắc đường cống

Nên sử dụng nước ấm khoảng 50 độ C – 70 độ C vì nước nóng 100 độ C có nguy cơ làm hỏng lớp men bồn cầu, giảm chất lượng đường ống thoát nước. Bên cạnh đó, nước quá nóng cũng có thể làm nứt đường ống.

Nếu nguyên nhân gây tắc đường ống là do thực phẩm dư thừa, giấy vệ sinh, hữu cơ,… thì bạn đổ trực tiếp nước ấm vào lỗ thoát nước là được. Còn nếu nguyên nhân gây tắc là do vật bằng kim loại, nhựa, thì không áp dụng được phương pháp này.

Dùng baking soda với giấm và nước ấm

Bạn đổ trực tiếp một lượng baking soda vừa đủ vào đường ống. Tiếp đến đổ từ từ giấm mà bạn đã chuẩn bị vào. Trong giấm có axit nên khi kết hợp với baking soda sẽ sủi bọt, đẩy nhanh quá trình làm mềm các chất thải, thúc đẩy các phản ứng hóa học xảy ra mạnh hơn.

Chờ khoảng 5-10 phút thì bạn đổ chút nước ấm vào chậu rửa. Nước ấm khi kết hợp với baking soda và giấm sẽ giúp chất thải biến mất.

Dùng cá lóc hoặc lương

Bạn chuẩn bị 1 con cá lóc hoặc 1 con lươn sau đó chúi đầu con vật đó xuống bồn cầu. Lúc này chúng sẽ tự động tìm cách thoát khỏi sự kiểm soát của bạn bằng cách đẩy mọi thứ đang tắc nghẽn dưới bồn cầu để tìm đường thoát xuống dưới. Đây là tập tính đào hang của con vật này, nhờ thế giúp bạn thông tắc bồn cầu nhanh như chớp và có hiệu quả ngay tức khắc.

Sử dụng móc phơi quần áo

Mặc dù hiệu quả cao nhưng cách này không phổ biến lắm. Bạn chỉ cần duỗi thẳng móc quần áo ra, bẻ cong một đầu sao cho tạo thành 1 cái móc. Sau đó bạn đeo găng tay cao su và chuẩn bị sẵn túi để đựng rác lấy được từ trong cống.

Tiếp đến bạn thả từ từ đầu móc xuống đường ống nước và câu những vật cản có trong đường cống. Từ từ lôi cây móc lên và xả nước, vậy là xong.

Sử dụng bột thông tắc

Tại siêu thị hiện nay có bán sẵn các loại bột thông cống. Bạn chỉ cần mua về, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và làm theo để bột phát huy hiệu quả cao nhất.

Sau khi đổ bột thông tắc xuống đường cống/bồn cầu, bạn không nên xối nước ngay mà hãy để thời gian tối thiểu 1 giờ. Để bột thống dưới bồn cầu càng lâu càng tốt.

Tuy nhiên, cách này chỉ hiệu quả nếu nguyên nhân gây tắc là chất thải hữu cơ. Còn nếu là chất liệu kim loại, nhựa, chất thải vô cơ khác thì phương pháp này không thể hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link