5 mẹo vặt từ xà phòng khiến bạn tiếc nuối vì không biết sớm hơn

( PHUNUTODAY ) - Xà phòng vẫn thường được dùng để làm sạch vết bẩn trên quần áo. Tuy nhiên, sản phẩm thành còn có nhiều công dụng khác mà bạn có thể chưa biết.

Khử mùi hôi

Nhà vệ sinh thường xuyên xuất hiện mùi hôi khó chịu, việc cọ rửa thường xuyên chỉ giúp làm sạch chứ không loại bỏ hết mùi. Cách tốt hơn là bạn lấy một chút xà phòng hòa vào trong nước sau đó đặt bát nước này vào trong góc phòng nhà vệ sinh.

Vì xà phòng có mùi thơm nên sẽ giúp khử mùi hôi vô cùng hiệu quả. Trong trường hợp bạn không có thời gian thì hãy pha xà phòng với nước cho sẵn vào một lọ to để dùng dần. Thực hiện liên tục như vậy sẽ giúp nhà vệ sinh luôn thơm tho lại đuổi được muỗi, gián.

Bôi trơn ngăn kéo, cửa trượt

Một công dụng nữa của xà phòng là giúp bôi trơn ngăn kéo, cửa trượt. Sau một thời gian sử dụng, ngăn kéo, cửa trượt thường có hiện tượng bị kẹt, khó di chuyển. Lúc này bạn hãy lấy một cục xà phòng và chà lên các cạnh của ngăn kéo hoặc rãnh cửa. Bằng cách này cửa nhà bạn sẽ kéo mượt như lúc mới mua.

Bạn có thể áp dụng cách này với cả khóa kéo quần áo bị rít. Bạn chỉ cần chà nhẹ cục xà bông vào phần bị rít rồi kéo lên kéo xuống vài lần. Sau vài lần, khóa kéo sẽ hoạt động trơn tru.

Che lỗ hổng do đóng đinh trên tường

Việc di chuyển khung ảnh hoặc các đồ vật treo tường thường để lại các vết đinh. Muốn khắc phục lỗi này, bạn lấy cục xà phòng chà qua chà lại vài lần là có thể lấp đầy lỗ hổng. Cầu kỳ hơn bạn có thể chọn mua loại xà phòng có màu sắc gần với màu tường nhà. Chà đi chà lại bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.

Tiêu diệt muỗi

Bạn chuẩn bị một chiếc bát hoặc hộp đựng và một cục xà phòng. Sau đó lấy kéo cắt một ít xà phòng bỏ vào bát rồi đổ một lượng nước vừa đủ. Tiếp đến bạn dùng đũa khuấy đều cho xà phòng tan hoàn toàn trong nước.

Bước tiếp theo bạn đặt bát nước xà phòng ở nơi có nhiều muỗi như góc bếp, góc giường, góc tủ hoặc gầm bàn, gầm tủ,… Vì muỗi thường thích đẻ trứng trong nước và thích đậu vào nước, nước xà phòng lại có tính kiềm nên muỗi sẽ bay tới và chết.

Chỉ cần để qua đêm, hôm sau bạn sẽ thấy kết quả. Cách này vừa tiện lợi, vừa không gây tốn kém cho gia đình.

Tiêu diệt gián

Cách này tương tự cách diệt muỗi nhưng vì gián to hơn muỗi nên bạn cần dùng hộp hoặc bát loại to và cũng cần nhiều xà phòng hơn.

Bạn lưu ý nên đặt chiếc hộp hoặc bát chứa dung dịch diệt gián ở nơi ít người lui tới hoặc thông báo cho cả nhà để tránh tình trạng bất ngờ. Cách đuổi gián này không dùng đến hóa chất độc hại nên hiệu quả mà lại an toàn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link