5 món ăn hỗ trợ nuôi dưỡng mái tóc dày mượt lại bồng bềnh như mây

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số món tuyệt ngon giúp bạn gái cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể và sở hữu một mái tóc dài mượt, bồng bềnh đúng như mơ ước.

Không phải cứ đến tuổi già hơn chút xíu là mới bị rụng tóc bởi trong cuộc sống hiện đại bây giờ có vô vàn những nguyên nhân khác nhau dẫn đến rụng tóc. Ví dụ như có thể là do căng thẳng, do rụng tóc quá nhiều, không đủ chất nạp vào cơ thể, không ăn các loại dinh dưỡng phù hợp với mái tóc. Tóc mỏng không chỉ làm ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn làm giảm đáng kể sự tự tin của bạn. Dưới đây là một số món tuyệt ngon giúp bạn gái cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể và sở hữu một mái tóc dài mượt như bao nàng mơ ước. 

Các loại hạt

Không chỉ có tác dụng giảm cân mà các loại hạt như hạt hạnh nhân, óc chó, lạc...chứa nhiều axit béo omega-3 giúp nuôi dưỡng tóc móc dài, mượt, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Bạn chỉ cần bổ sung hằng ngày một số loại hạt, phân thành các loại khác nhau để tránh nhàm chán. Ăn các loại hạt vừa dễ ăn, vừa tốt cho cơ thể và cho cả mái tóc nữa. 

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_08_11_1-154620103

Các loại hạt đậu

Ăn đậu không chỉ đảm bảo cơ thể có được vóc dáng như ý mà còn hỗ trợ nuôi dưỡng mái tóc. Đặc biệt là các bạn nữ ăn chay có thể bị thiếu chất đạm. Lúc này, bạn cần cung cấp đủ chất đạm cho cơ thể  bằng các loại họ đậu như đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu Hà Lan. Trong đậu có đủ chất đạm là thành phần cơ bản của sợi tóc. Bạn gái nên thường xuyên ăn các loại hạt đậu để sớm có được mái tóc đẹp như mong muốn.

Rau bina, đậu đỏ

Sắt có trong rau bina hay đậu đỏ giúp sản xuất tế bào hồng cầu và vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng trong máu. Bạn cũng nên ăn nhiều các thực phẩm giàu vitamin C để hỗ trợ cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.

rau-bina-ket-hop-voi-thuc-pham-nay-thanh-thuoc-bo-quy-gia-201910141446491607

Dâu tây, táo, súp lơ xanh

Với các bạn gái gặp trường hợp bị rụng tóc do căng thẳng, hãy bổ sung các thực phẩm giàu vitamin B. Một số loại đồ ăn phù hợp đó là dâu tây, táo, súp lơ xanh, trà xanh...Đây là những thực phẩm giúp giảm căng thẳng và rụng tóc hiệu quả.

Phô mai

Phô mai là một trong những thực phẩm rất giàu argine, giúp bạn gái sớm có được mái tóc dày mượt. Với ai đang gặp căng thẳng, ngoài việc ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin B, bạn nên bổ sung các thực phẩm chứa lysine và arginine. 

unnamed

Lời khuyên dành cho bạn để nuôi tóc vừa dày vừa dài đó là hạn chế uống bia rượu vì có thể làm mất vitamin B trong thực phẩm. Đặc biệt cân nhắc kỹ việc uốn, nhuộm hoặc sử dụng các hóa chất quá thường xuyên. Mỗi lần uốn, nhuộm nên cách nhau 1-2 tháng. Bạn nên massage da đầu với dầu dừa để nuôi dưỡng tóc phát triển khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link