5 món ăn từ miến ai cũng mê tít

( PHUNUTODAY ) - Miến là món ăn quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Nếu bạn thích ăn các món từ miến thì đừng bỏ qua những cách chế biến món miến dưới đây.

Những món ngon từ miến

Miến măng gà

Sử dụng nước dùng gà để nấu miến mang đến hương vị đậm đà, thơm ngon.

Miến tim

Hãy thức dậy và chào đón ngày mới với món miến tim gà thơm ngon, nóng hổi vô cùng hấp dẫn. Tim gà mềm kết hợp với sợi miến dai dai khiến cả nhà thích mê.

Miến xào cua bể

Đây là món ăn từ miến dùng để thay đổi bữa ăn hàng ngày. Món ăn có cách làm và nguyên liệu vô cùng đơn giản, mang hương vị thơm ngon hòa trộn giữa miến và vị hải sản tươi ngon.

an-mien-giup-giam-can-3_760x562

Miến nấu lòng gà mộc nhĩ nấm hương

Đây là món ăn quen thuộc của mọi gia đình Việt. Bát canh miến nấu lòng gà mộc nhĩ nấm hương nhiều màu sắc giàu dinh dưỡng ai cũng yêu thích.

Miến trộn Hàn Quốc

Thịt bò rửa sạch thái chỉ ướp với 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu ăn, 1/4 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng canh dầu hào.

Đun sôi nồi nước cho vào chút muối, cho miến vào trần khoảng 3 phút vớt ra để ráo.

Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ của hai quả trứng gà, rồi tráng riêng lòng đỏ, lòng trắng sau đó thái chỉ. Hoặc đánh tan lòng trắng với lòng đỏ tráng rồi thái chỉ cũng được.

Thịt bò sau khi ướp gia vị trong 15p. Cho chút dầu vào chảo và xào thịt bò với lửa to, chín tới. Cải bó xôi rửa sạch, cắt khúc vừa ăn đem trần qua với nước sôi. Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, thái sợi nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, bào sợi hoặc thái chỉ. Nấm kim châm cắt chân rửa sạch. Dưa chuột bỏ ruột thái sợi. Hành tây thái nhỏ. Làm nóng chảo xào nhanh tay từng loại, xào với lửa to, chín tới. Pha hỗn hợp nước trộn: 4 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh dầu mè, 1 chén nước, 2 muỗng cà phê mè trắng, 1 muỗng canh dầu ăn. Khuấy đều các nguyên liệu.

Cho hỗn hợp nước trộn lên chảo, đun sôi rồi cho miến đã trần vào xào với lửa to, đảo liên tục đến khi nước cạn, sợi miến dính chảo là được.

Đợi miến gần nguội thì cho tất cả các nguyên liệu vào âu to hoặc bát to, riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng để riêng trộn sau cùng tránh bị nát. Đi bao tay vào trộn thật đều. Nếu nhạt thì cho thêm chút nước tương. Bày miến ra đĩa và rắc thêm chút vừng rang lên trên cho hấp dẫn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link