Bà bầu ăn rau rút được không?

( PHUNUTODAY ) - Rau rút hay còn được người ta gọi là rau nhút, thường sống trên mặt ao mặt hồ. Đây là một thực phẩm cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể người đặc biệt giúp ích cho cơ thể của phụ nữ có thai, tốt cho sức khỏe của các mẹ bầu trong cả quá trình thai kỳ.

Tác dụng của rau rút với sức khỏe

Rau rút là loại cây có là gần giống với lá của cây me, nhưng lá nhỏ hơn, thân của cây có các bao xốp trắng, dính liền vào thân, đặc điểm này giúp cho cây rau nổi lên trên mặt nước.

Theo phân tích của các nhà nghiên cứu y học hiện đại, thì rau rút có hàm lượng dưỡng chất như protein cao hơn rất nhiều lần so với các loại rau quen thuộc khác như xà lách, mùng tơi hay rau muống. Trong cây rau rút còn chủ yếu có chứa các Vitamin thiết yếu, cũng như nhiều amine cần thiết cho cơ thể.

20170609_075038_201363_rau-ce1baa7n-xc3a0o.max-1800x1800

Khi nghiên cứu theo hướng đông y thì rau rút có vị ngọt, mang tính hàn, không có chất độc, có tác dụng giúp cho những người bị tinh thần căng thẳng được giảm bớt, giúp mát gan, giải nhiệt độc, giảm các tình trạng mất ngủ triền miên, hay trị nóng trong người gây ra mụn,….Ngoài ra nó còn giúp cho các huyết mạch được lưu thông, nhuận tràng, tiêu viêm, chữa mất ngủ, cũng giúp cho việc hạ sốt nữa. Vì vậy, rau rút là loại rau được khuyến khích sử dụng trong thực đơn của các bà bầu, bởi nó không chỉ tốt cho cơ thể mẹ mà còn giúp cho thai kì khỏe mạnh hơn.

Bà bầu ăn rau rút có tốt không?

Có rất nhiều loại rau tuy tốt cho sức khỏe hoặc phù hợp với bà bầu nhưng sẽ có một vài sai lầm gì đó trong quá trình ăn uống hoặc liều lượng sử dụng sẽ gây ra điều không tốt cho bà bầu. Tuy nhiên, rau rút lại là loại rau cho đến bây giờ chưa có một nghiên cứu nào nêu ra những tác động xấu của rau rút với bà bầu, vì vậy, các bạn có thể yên tâm sử dụng chúng. Nhưng bạn cũng cần chú ý, không được ăn rau tái, hoặc sống. Cần phải ăn rau chín để tránh các tình trạng bệnh không đáng có.

  • Rau rút giúp cho tình trạng nóng trong người, chảy máu cam hoặc nổi mụn nhọt trên người thuyên giảm bằng cách lấy rau sắc nước hơi loãng để uống hàng ngày, đồng thời ăn các món ăn chế biến từ rau rút trong bữa cơm.
  • Điều trị các tình trạng nóng khát táo bón, đáu đỏ sẻn
  • Với những người bụng yếu, dễ bị đi ngoài thì nên luộc rau ăn, đồng thời uống nước nhiều lần.
  • Ăn rau giúp dễ ngủ và ngủ sâu hơn.
Theo:  xevathethao.vn copy link