5 món ăn vặt tốt nhất cho trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn vặt này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn dễ ăn, ngon miệng, mẹ nên cho ăn mỗi ngày.

Ngũ cốc nguyên hạt

8

Mẹ có thể lựa chọn một số loại ngũ cốc nguyên hạt, ăn kèm với đó là sữa tươi cùng một ít trái cây thơm ngon, để bổ sung thêm canxi, chất xơ và vitamin cho bé. Đây chính là món ăn sáng tuyệt vời, giúp bé nhà bạn có đầy đủ năng lượng khởi đầu ngày mới đấy. Để món ăn thêm phần hấp dẫn, bạn cũng có thể cân nhắc đến việc trộn ngũ cốc cùng với sữa chua và mứt dâu, rồi cho bé dùng thử.

Bỏng ngô

9

Thay vì cho trẻ ăn bim bim thì mẹ hãy thử đổi khẩu vị cho bé bằng món bỏng ngô, mẹ có thể tự mua ngô về nổ bỏng cho bé. Bởi trong bỏng ngô chứa nguồn chất xơ và chất chống oxy hóa dồi dào lại dễ ăn tốt cho sức khỏe của bé.

Hoa quả sấy

Cho bé ăn hoa quả sấy cũng là lựa chọn khá tuyệt vời, bởi hoa quả sấy cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, lại an toàn cho sức khỏe của bé. Mẹ có thể bảo quản hoa quả sấy trong tủ và lấy cho bé ăn khi nào bé muốn ăn vặt.

Phô mai

10

Không chỉ thơm ngon hấp dẫn, mà phô mai còn là nguồn cung cấp protein và năng lượng dồi dào, để bé hoạt động suốt cả ngày. Bạn có thể cho bé ăn bánh quy không muối cùng với phô mai ít béo. Hoặc ăn kèm phô mai với các loại trái cây mà bé yêu thích. Đây đều là những gợi ý tuyệt vời cho bữa phụ của bé mà bạn nên cân nhắc đấy.

Sinh tố

Không chỉ có mùi vị hấp dẫn, mà sinh tố còn là loại đồ ăn vặt bổ dưỡng giúp cung cấp nhiều chất xơ cho trẻ, nhất là ở giai đoạn từ 1 đến 2 tuổi. Bạn có thể dùng sữa chua không béo hương vani để xay cùng với cam và chuối. Điều này sẽ giúp tạo nên một món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn cho các bữa phụ của bé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link