Hòa thứ này vào ngâm nộm rau muống: Món ăn trắng tinh giòn sần sật, để lâu cũng không bị thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm nộm rau muống dưới đây bạn sẽ có một món ăn giòn tan, thơm ngon ăn thanh mát không lo ngán.

Nguyên liệu cho món nộm rau muống

1 bó rau muống

1/2 chén lạc rang

Gia vị: Mắm, muối, đường, chanh, tỏi, ớt

Rau thơm: Rau kinh giới, bạc hà, ngổ...

Cách làm nộm rau muống không thâm đen

Cách làm nộm rau muống không thâm đen

Cách làm làm nôm rau muống

Bước 1: Trước tiên bạn cần phải làm sạch rau muống, bạn hãy nhặt phần lá ở cuống, để lại ít lá non, cắt khúc hoặc để nguyên tùy chọn. Sau đó, để món rau muống không bị thâm đen bạn cần hòa một chút muối trắng, thêm một chút giấm ăn, hoặc nước cốt chanh vào nước lọc sạch và bỏ ra muống chẻ vào đó để ngâm. 

Việc làm này sẽ giúp cho món rau muống của bạn giòn tan và không bị thâm đen dù có để trong thời gian bao lâu đi chăng nữa.

Bước 2: Với phần lạc rang thơm, xát vỏ, giã dập. Tỏi một phần chiên vàng để rắc thành phẩm, một phần để làm nước trộn.

Bước 3: Công thức pha nước trộn nộm rau muống

Bạn hãy pha nước trộn nộm gồm 2 thìa canh nước mắm (30-40 độ đạm), 1 thìa canh đường, 1 thìa canh nước lọc, 1 thìa canh nước cốt chanh cùng tỏi, ớt băm nhỏ, khuấy đều cho tan. Hoặc bạn điều chỉnh vị chua - cay - mặn - ngọt theo khẩu vị cá nhân. Các loại rau thơm rửa sạch, vẩy ráo, thái rối.

Công thức làm nộm rau muống giòn tan không thâm đen

Công thức làm nộm rau muống giòn tan không thâm đen

Bước 4: Tiếp dó, bạn hãy đun một chút nước sôi bùng lên, thêm chút muối hạt và cho rau muống vào luộc chín tới trên lửa lớn. Trong lúc này, bạn cần phải nhanh tay vớt rau ra hãm nhiệt bằng nước đá để giúp rau xanh và giòn không bị chín quá. Sau đó, vớt ra rổ, ép cho ráo nước.

Bước 5: Tiếp theo bạn cần cho toàn bộ rau muống vào tô lớn, thêm nước sốt nộm đã pha, đeo găng tay trộn đều cho ngấm. Sau 10 phút thì chắt bớt nước, thêm rau thơm trộn đều. Lấy nộm ra đĩa, rắc lạc rang giã dập, tỏi phi rồi trang trí thêm ớt và thưởng thức.

Bước 6: Thành phẩm

Món nộm rau muống cần đảm bảo yêu cầu là rau muống xanh non, giòn sần sật quyện lạc rang bùi bùi, vị chua - cay - mặn - ngọt hài hòa làm phong phú thêm thực đơn. Đây là món ăn thanh đạm bình dị nhưng lại được rất nhiều người yêu thích bởi nó khá là dễ ăn và không gây nặng bụng dễ tiêu hóa tốt với sức khỏe của con người.

Lưu ý: khi làm nộm rau muống bạn cần chọn được rau muống ngon, và không hóa chất, rau càng an toàn thì càng đảm bảo chất lượng của món ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link