5 món ăn vặt "tưởng không béo nhưng béo không tưởng" khiến cân nặng tăng vù vù

( PHUNUTODAY ) - Chị em hãy cẩn thận với những món ăn vặt dưới đây kẻo dễ tăng cân lắm đấy nhé.

Thông thường mọi người hay lựa chọn các món ăn vặt để chống đói, tuy nhiên nếu chọn sai thì chắc chắn còn làm bản thân thèm ăn mất kiếm soát. Cứ thể bạn sẽ nạp nhiều hơn vào cơ thể. Dưới đây chính là những món ăn vặt đáng sợ như thế, bạn cần né ngay nếu không muốn giảm cân mãi là ước mơ xa vời.

1. Sinh tố hoa quả

Đối vơi suy nghĩ của nhiều người, sinh tố hoa quả bổ dưỡng và không béo vì vậy được coi là món thức uống lý tưởng. Thậm chí nước sinh tố còn giúp đẹp da, giữ dáng. Tuy nhiên theo các chuyên gia, nếu sinh tố không có protein và rau, thức uống này sẽ chỉ toàn đường mà thôi. Kết quả, lượng đường trong máu sẽ tăng nhanh và ngoài ra, thức uống này cũng quá ít calories để giúp bạn cảm thấy no bụng, kiểu gì bạn cũng sẽ muốn ăn nhiều hơn sau đó.

Empty

2. Bánh ngọt

Bánh ngọt là kẻ thù của cân nặng nhưng nhiều người vẫn hay tự thưởng cho mình một chiếc bánh ngọt với nhiều nguyên liệu khác nhau. Tuy nhiên theo các chuyên gi, dù bánh ngọt chứa rất nhiều calories, nhưng món ăn vặt này lại đầy đường và sẽ nhanh chóng bị tiêu hóa, để lại cho bạn một chiếc bụng đói cùng cảm giác thèm ăn mãnh liệt hơn.

Empty

3. Ngũ cốc có đường

Nhiều loại ngũ cốc có đường thường thiếu hụt đi chất xơ và protein, trong đó đây là hai chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho đường huyết ổn định và tránh được những cơn thèm ăn. Khi kết hợp ngũ cốc có đường với sữa không béo sẽ khiến bạn bỏ lỡ mất những chất béo giữ cho bạn cảm giác no". Dù ăn bữa ăn sáng hay ăn vặt.  bạn cũng sẽ nhanh đói, đồng thời có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa sau. Thay vào đó hãy ăn các món ngũ cốc có hơn 5gr chất xơ, và đừng bỏ qua những sản phẩm chứa chất béo hoặc protein.

Empty

4. Sữa chua không béo

"Sữa chua luôn được ca ngợi là đồ ăn healthy nhưng thực ra, điều này còn phụ thuộc vào việc bạn chọn loại sữa chua nào. Nếu loại sữa chua có nhiều carbohydrate, ít béo (hoặc không béo) sẽ khiến bạn muốn ăn nhiều hơn, ngay cả khi bạn vừa kết thúc thìa sữa chua cuối cùng". Bạn nên chọn sữa chua Hy Lạp không đường, gấp đôi lượng protein rồi cho thêm hoa quả cùng các loại hạt để tăng cường chất xơ, chất chống oxy hóa.

Empty

5. Snack mặn (bim bim, bánh mặn…)

Những loại đồ ăn chứa một lượng muối cao sẽ làm mất nước và đánh lừa cơ thể rằng bạn muốn ăn nhiều hơn, thay vì cần uống một cốc nước lọc. Chưa kể là sự thiếu hụt protein và chất xơ trong những món snack mặn cũng có nghĩa là chúng chứa nhiều carbohydrate, thiếu cân bằng. Vì vậy, bạn không nên chọn snack mặn làm món chống đói, bạn sẽ chỉ thèm ăn vặt nhiều hơn và có xu hướng nạp nhiều thực phẩm vào bữa chính.

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link