5 món cháo ếch thơm ngon, bổ dưỡng cho bé đảm bảo "hết veo trong tích tắc"

( PHUNUTODAY ) - Thịt ếch rất tốt cho các bé biếng ăn, suy dinh dưỡng, hay đổ mồ hôi trộm. Các mẹ hãy lưu ngay 5 món cháo ếch thơm ngon, bổ dưỡng cho bé đảm bảo "hết veo trong tích tắc" vào nhé!

 1. Nấu cháo ếch với bí đao cho bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị:  50gr gạo tẻ, Một con ếch 200gr, Bí đao miếng nhỏ, Dầu mè, nước, hành ngò

page

Cách làm: Mẹ làm sạch ếch, lột da, sau đó rửa sạch lọc lấy phần thịt ếch. Phần xương cho vào nấu với cháo.  Thịt ếch đem băm nhuyễn. Phi thơm hành, cho ếch vào xào sơ qua, ếch chín rắc hành ngò vào cho thơm.  Nồi cháo trắng sau khi chín nhuyễn thì cho thịt ếch đã xào chín vào, đảo đều, nêm gia vị cho vừa miệng, tắt bếp.  Múc ra chén nhỏ và cho bé ăn nóng. Đối với trẻ dưới 12 tháng tuổi, mẹ có thể xay nhuyễn thịt ếch sau đó trộn đều với cháo trắng để bé dễ ăn và không bị hóc.

2. Cháo ếch với rau mồng tơi

Nguyên liệu: 50gr gạo tẻ, Một con ếch 200gr, Vài lá rau mồng tơi, Dầu ăn, nước mắm, hành…

Cách chế biến: Mẹ sơ chế ếch sạch, lọc lấy phần thịt băm nhuyễn để riêng ra chén nhỏ, phần xương đem vào ninh với cháo. Rau mồng tơi rửa sạch, băm nhuyễn.  Phi thơm hành, cho thịt ếch vào xào chín. Sau khi nồi cháo chín, mẹ đổ thịt ếch vào, sau cùng trút rau mồng tơi vào nấu chín khoảng 2 phút, nêm gia vị cho vừa tắt bếp. Múc ra chén nhỏ, cho bé ăn khi nóng.

3. Cháo ếch hạt sen

Nguyên liệu: 300gr thịt ếch, 1 chén cháo, 100gr hạt sen tươi, 70gr bông cải xanh, 50gr đậu quả Hà Lan, 3 cái mộc nhĩ, 1 nhánh gừng, 1 củ cà rốt, 2 muỗng cà phê mỡ hành.

hqdefault

Cách làm:

- Mẹ rửa sạch thịt ếch rồi băm nhỏ. Sau đó cho thịt ếch vào tô mỡ hành và cho vào lò vi sóng hâm nóng khoảng 2 phút.

- Mộc nhĩ ngâm nước ấm, cắt bỏ chân. Cho hạt sen vào bát, thêm nước, cho vào lò vi sóng 2 phút.

- Bông cải xanh tách nhanh nhỏ, rửa sạch và ngâm nước.

- Cà rốt gọt vỏ, thái miếng.

- Đậu Hà Lan, bông cải, cà rốt trần qua nước sôi rồi băm nhuyễn.

- Cho cháo vào nồi đun sôi. Sau đó cho thêm thịt ếch vào nấu chín kĩ. Cuối cùng cho hỗn hợp rau củ vào đun thêm 2 phút.

- Cho bé dùng cháo khi còn nóng.

4. Cháo ếch với cà rốt cực tốt cho trẻ
+ Nguyên liệu: 50gr gạo tẻ, Một con ếch 200gr, Cà rốt 1 miếng nhỏ vừa ăn, Dầu ăn, mắm, hành ngò.


+ Cách chế biến: Ếch làm sạch, lọc lấy thịt và băm nhuyễn. Gạo vo sạch nấu cùng xương ếch. Cà rốt băm nhuyễn. Phi thơm hành, cho ếch vào xào săn, nêm gia vị cho vừa miệng. Nồi cháo chín lọc bỏ xương ếch, trút ếch và cà rốt vào nấu chín. Nêm gia vị, rắc hành ngò thái nhỏ và tắt bếp. Múc ra chén nhỏ cho bé ăn khi còn nóng.

5. Cháo ếch đậu xanh cho bé ăn dặm

Đây là món ăn dặm phù hợp với trẻ từ 6 đến 8 tháng tuổi, cách nấu cháo ếch sau đây là món ăn khá là ngon và bổ dưỡng và cũng dễ chế biến thành rất nhiều các món ăn khác nhau. Hôm nay, mình sẽ chỉ cho các bạn bí quyết nấu cháo ngon như cháo dinh dưỡng mua ở ngoài hàng, đầy đủ dưỡng chất với rau và đậu xanh.

foody-upload-api-foody-mobile-28166642_35841311456-180323094336

Các bạn có thể tự làm món này ở nhà với những nguyên liệu đơn giản, sẵn có, dụng cụ nấu cháo có thể bằng nồi hoặc đơn giản hơn là nồi cơm điện. Món ăn dinh dưỡng rất tốt , cung cấp hàm lượng calo 288 cho bé. Nguyên liệu cần chuẩn bị: Gạo 30g (3 muỗng canh đầy), Thịt ếch 30g (2 muỗng canh)l, Rau mồng tơi 30g (3 muỗng canh), Dầu 10g (2 muỗng cà phê), Nước mắm, hành… Nước 300ml (gần 1 lon sữa bò).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link