5 nghề được trả lương vô cùng hậu hĩnh nhưng không phải ai cũng dám làm, nhắc đến tên cũng thấy ái ngại

( PHUNUTODAY ) - Không phải cứ việc gì lương cao là sẽ có người làm. Những công việc này dù được trả lương rất cao nhưng không nhiều người muốn ứng tuyển.

Lấy nọc rắn

Công việc này chỉ cần nghe tên đã thấy nguy hiểm. Theo y học ghi nhận, những loài rắn có nọc càng độc thì dược tính càng cao. Công việc lấy nọc rắn có mức lương vô cùng hấp dẫn nhưng chỉ cần một sơ sảy là có thể xảy ra tai nạn không thể cứu vãn được.

nghe-luong-cao-nhung-it-nguoi-dam-lam-01

Mức lương cho nghề này rơi vào khoảng 30.000 USD/ 1 năm (khoảng 660 triệu đồng). Con số này có thể không quá ấn tượng nhưng nghề lấy nọc rắn chủ yếu tồn tại ở châu Á và mức thu nhập 30.000 USD một năm thực sự khá cao so với mặt bằng chung.

Làm mồi cho muỗi

Với công việc này, những người tham gia sẽ đến các viện nghiên cứu về dịch bệnh để làm "mồi" cho muỗi. Mục đích là để các nhà khoa học nghiên cứu về khả năng mang virus, vi khuẩn của các con muỗi.

nghe-luong-cao-nhung-it-nguoi-dam-lam-02

Quá trình nuôi muỗi diễn ra như sau: Người tham gia sẽ bảo vệ phần bàn tay bằng cách đeo một chiếc găng tay rồi đưa tay vào trong một chiếc lồng có một đàn muỗi lớn. Lũ muỗi sẽ "thưởng thức" bữa tiệc cho tới khi no nê thì thôi.

Lặn ống cống

Với công việc này, bạn có thể được trả tới 150.000 USD/năm. Dù vậy, đắm mình trong nước thải không phải là công việc dễ dàng. Ngoài ra, bạn cần phải có kiến thức về sinh học, hóa học tốt cùng với kỹ năng lặn. Nhiệm vụ chính của những người thợ lặn ống cống là sữa chữa đường ống hoặc tìm lại những đồ vậ bị rơi mất.

nghe-luong-cao-nhung-it-nguoi-dam-lam-03

Ngửi nách

Chỉ nghe tên bạn cũng biết đấy là một công việc không mấy dễ dàng. Nghề này có mục đích kiểm tra chất lượng của các sản phẩm lăn khử mùi và mức lương có thể lên tới 50,000 USD/năm (hơn 1 tỷ đồng).

nghe-luong-cao-nhung-it-nguoi-dam-lam-05

Peta Jones, người phụ trách khâu sản xuất chất khử mùi cho Unilever ở Úc, cho biết phải thường xuyên ngửi nách người khác. Lúc đầu ông không quen với việc này nên cũng thấy kỳ kỳ nhưng làm lâu rồi cũng quen.

Biểu diễn cưỡi bò tót

Nghe đến những chú bò tót là chúng ta có thể hình dung được sự nguy hiểm rồi. Biểu diễn cưỡi bò tót không chỉ yêu cầu thể lực hơn người mà còn phải có kỹ năng, sự tập trung cao độ để có thể trụ trên lưng bò tót càng lâu càng tốt. Chỉ một chút sơ suất, nghệ sĩ có thể bị hất văng ra ngoài. Điều này tiềm ẩn các nguy cơ chấn thương rất nặng.

nghe-luong-cao-nhung-it-nguoi-dam-lam-06

Thu nhập của nghề này chủ yếu đến từ việc bán vé ở các hội chợ. Một nghệ sĩ biểu diễn bò tót có thể kiếm được khoảng 107.000 USD một năm (khoảng 2 tỷ 350 triệu đồng). Tuy nhiên, nếu xui xẻo và bị thương, họ có thể mất rất nhiều tiền để chữa trị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link