5 "nghề tay trái" hái ra tiền ở Việt Nam, muốn giàu không nên bỏ lỡ

( PHUNUTODAY ) - Ngoài công việc chính, bạn có thể gia tăng thu nhập bằng cách làm những việc dưới đây.

Đầu tư

Hiện nay có rất nhiều kênh đầu tư mà bạn có thể tham khảo như vàng, chứng khoán, ngoại tệ... Bạn có thể chia quỹ đầu tư thành quỹ đầu tư an toàn và mạo hiểm.

Lưu ý, lãi suất cao luôn đi đôi với rủi ro.

Ngoài ra, bạn chỉ nên đầu tư khi đã có quỹ tiết kiệm vững chắc và kiến thức đầu tư bài bản.

nghe-tay-trai-hai-ra-tien-01

Cho thuê bất động sản hoặc phương tiện đi lại

Đây là cách kiếm tiền thụ động giúp bạn tận dụng tối đa những thứ không cần dùng đến. Nếu có nhà trống, bạn có thể cho thuê. Nếu có xe thừa, bạn cũng có thể để cho người khác thuê.

Làm thêm tại nhà

Có rất nhiều cách để bạn làm thêm tại nhà và kiếm ra tiềm. Bạn có thể nhận trông trẻ lúc rảnh rỗi. Tranh thủ trồng trọt, chăn nuôi nếu có điều kiện. Hoặc có thể bán những món đồ tạp hóa, đặc sản để gia tăng thu nhập.

Lãi suất tiết kiệm dài hạn

Ai cũng cần có một khoản tiền tiết kiệm cho tương lai. Cách đơn giản nhất để bạn vừa giữ được tiền vừa giúp tiền sinh lời là gửi tiết kiệm ở ngân hàng. Bạn có thể chọn gửi tiết kiệm online hoặc đến tận phòng giao dịch thực hiện thủ tục mở sổ tiết kiệm. Với gửi tiết kiệm, việc gửi dài hạn thường mang lại lãi suất cao hơn so với gửi tiền ngắn hạn.

Tính đến tháng 6/2022, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 9 tháng dao động khoảng 6,5%. Một số ngân hàng còn có lãi suất tiền gửi online cao hơn ở quầy giao dịch.

Hãy tận dụng tối đa ưu điểm của lãi suất kép bằng cách lựa chọn hình thức tất toán là lãi nhập gốc. Sau đó, toàn bộ tiền gốc và lãi sẽ được gửi cho kỳ hạn tiếp theo. Lãi xuất kép chỉ phát sinh khi số tiền lãi được tái đầu tư, tái tiết kiệm cho kỳ hạn sau.

Dạy kỹ năng mà bạn cho mình là chuyên gia

Bạn có thể xem xét một số công việc như dạy làm bánh, nấu ăn, dạy thêu thùa, may vá, dạy kỹ năng sống... Nếu bạn có khả năng truyền đạt dễ hiệu và thành thạo trong một lĩnh vực cụ thể thì có thể làm công việc giảng dạy ngoài giờ để tăng thêm thu nhập.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link