5 người chết thảm trong hầm nước mắm: Xác định danh tính chuyên gia người Thái Lan và 4 công nhân người Việt

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ việc khiến 5 người tử vong tại hầm nước mắm, hiện nay danh tính các nạn nhân đã được xác định.

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 11 giờ ngày 12-1, tại Công ty CP Foodtech Chi nhánh Phú Yên đóng ở KCN Hòa Hiệp, huyện Đông Hòa (Phú Yên) xảy ra vụ việc tại hầm nước mắm làm một chuyên gia người Thái Lan và bốn công nhân người Việt thiệt mạng.

Ông Võ Ngọc Hòa, Chủ tịch huyện Đông Hòa, cho biết thêm ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường để điều tra vụ tai nạn thương tâm này.

ham nuoc mam 1  -hunutoda

Công an đến hiện trường điều tra vụ tai nạn thương tâm. (Ảnh: Y.NAM).

Danh tính các nạn nhân đã được xác định bao gồm: Nguyễn Văn Vinh (46 tuổi, ngụ thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa), Hồ Viết Nguyên (36 tuổi, ngụ xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa), Lê Thành (30 tuổi, ngụ xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa), Huỳnh Văn Nê (22 tuổi, ngụ xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa). Nạn nhân người Thái Lan là ông Siriphong Phiuphu Khieo (46 tuổi).

Theo ông Lê Văn Thành, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên cho biết, khu vực xảy ra tai nạn là hầm nước hấp cá, được đơn vị tận dụng để chế biến nước mắm. “Sau khi xảy ra sự việc, ban quản lý khu kinh tế đã phối hợp với chính quyền, Liên đoàn Lao động tỉnh và công ty thăm hỏi, hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng 45 triệu đồng. Công ty cũng sẽ lo hậu sự cho các nạn nhân” - ông Thành cho biết.

Đối với nạn nhân người Thái Lan, UBND tỉnh sẽ liên hệ với phía Đại sứ quán Thái Lan để phối hợp giải quyết theo quy định.

ham nuoc mam 1 - phunutod

Người thân đau đớn trước cái chết của nạn nhân (Ảnh: Y.NAM).

Trước thông tin cho rằng khả năng các nạn nhân chết do điện giật hay bị ngạt khí độc trong hầm nước mắm, ông Thành nhấn mạnh:

''Hiện tại, cơ quan chức năng đang tập trung điều tra nguyên nhân vụ việc, chưa thể có kết luận gì. Chiều tối ngày 12/01 cơ quan điều tra sẽ hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, khi ấy mới có thể xác định được nguyên nhân ban đầu''.

Được biết, Công ty CP Foodtech là doanh nghiệp 100% vốn của Thái Lan. Nhà máy của công ty này tại khu công nghiệp Hòa Hiệp chuyên chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản. Từ trước tới nay chưa xảy ra vụ việc tương tự tại nhà máy này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn