Sốc: Mẹ chồng tương lai tính trao 10 cây "vàng ảo" để nở mặt

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, câu chuyện của cô gái 24 tuổi về người yêu "đong lọ nước mắm đếm củ dưa hành", và mẹ chồng tương lai thích "nở mặt" làm cô gái "chạy mất dép" khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Mới đây, câu chuyện của cô gái trẻ nói về việc bạn trai "đong lọ nước mắm đếm củ dưa hành" được đăng tải trên một trang mạng xã hội khiến dân mạng bức xúc thay cho cô gái.

Theo đó, cô kể rằng cô và bạn trai đã quen nhau được hai năm. Trong hai năm ấy, dù đi hẹn hò, đi chơi tất cả chi phí đề chia đôi. Thậm chí, trong ngày sinh nhật của cô, bánh sinh nhật chàng trai mua đến cũng đưa hóa đơn để chia đôi tiền. Chưa bao giờ anh chàng tặng cô bất cứ một món quà nào kể cả những ngày đặc biệt như ngày lễ tình nhân...dù cô đều có quà cho anh trong những dịp đó.

Giữa hai người đã có nhiều lần "va chạm" về tiền bạc nhưng anh ta lại ngon ngọt xin lỗi và lấy lí do là lo cho tương lai nên cô lại mủi lòng.

Cô nói: "Anh vẫn không một lần nhắc đến việc "hôm nay để anh trả", tính tiền anh luôn đưa đúng 1/2 cho mình, rồi mình bù thêm 1/2. Lễ tình nhân, sinh nhật anh mình đều mua quà cho anh, nhưng anh chưa bao giờ mua quà cho mình. Hôm sinh nhật mình, anh chở mình đi ăn, tiền vẫn chia đều, ngay cả cái bánh kem anh mua anh cũng đưa hóa đơn để mình đưa lại cho anh 1/2 số tiền".

Tất cả những điều ấy cô đều nhịn nhưng chưa dừng lại ở đó, mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi cả 2 quyết định đi đến đám cưới. Nực cười là tiền ảnh cưới cả 2 chia đôi, tiền trang điểm, thuê váy cưới, hoa cưới của cô dâu thì cô phải tự trả với lí do là "cô mặc chứ không phải anh mặc".

Đặc biệt hơn, khi bàn đến chuyện trao vàng, cô gái phải choáng váng với cách tính của mẹ chồng: "Hôm cưới mẹ sẽ cho cô dâu 10 cây vàng ( tự mẹ anh, gia đình mình không đòi hỏi) nhưng ba mẹ anh cho 5 và ba mẹ mình góp 5 cây. Mẹ anh nói làm thế là để cho mình và anh nở mặt, sau đám cưới trả lại mẹ anh 3 cây. Mình mới bảo " dạ, con không cần gì nhiều, mẹ cho 2 cây thôi cũng được, chứ con k dám nói ba mẹ con bỏ ra" thì mẹ anh khó chịu nói mình chưa bước vào nhà đã cãi mẽ chồng, đã tính bòn rút của nhà chồng. Anh không hề nói đỡ cho mình, còn nói với mẹ anh " con gái bây giờ vậy đó, lấy của người ta được, chứ bỏ ra thì khó lắm".

Sau khi nghe mẹ chồng tương lai và người yêu nói vậy, cô gái đã bức xúc bỏ về ngay lập tức.

neu 2 cc dd - phunutoday

Câu chuyện của cô gái được đăng tải trên một trang mạng xã hội (nguồn: facebook). 

Câu chuyện của cô gái được đăng tải trên trang mạng xã hội:

"Con gái thực dụng hay con trai keo kiệt? Mình 24 tuổi, hiện đang làm giao dịch viên ngân hàng, lương cũng đủ sống. Bạn trai mình 26 tuổi, anh ở nhà phụ giúp ba mẹ việc kinh doanh gia đình. Mình và anh quen nhau qua sự giới thiệu của bạn bè đến nay cũng được hai năm. Thời gian đầu, lúc anh tán tỉnh, làm quen mình, đi ăn, đi chơi, đi xem phim mình đều chủ động chia tiền với anh 50/50.

Đến lúc hai đứa chính thức yêu nhau mình vẫn giữ thói quen đó, mình không có ý lợi dụng anh, nhưng cả khi đã yêu nhau anh vẫn không một lần nhắc đến việc "hôm nay để anh trả", tính tiền anh luôn đưa đúng 1/2 cho mình, rồi mình bù thêm 1/2. Lễ tình nhân, sinh nhật anh mình đều mua quà cho anh, nhưng anh chưa bao giờ mua quà cho mình. Hôm sinh nhật mình, anh chở mình đi ăn, tiền vẫn chia đều, ngay cả cái bánh kem anh mua anh cũng đưa hóa đơn để mình đưa lại cho anh 1/2 số tiền.

Có hôm, đi ngoài đường mình thấy một bạn nam chở bạn nữ, trên tay bạn nữ ôm bó hoa hồng, mình thuận miệng nói: "Anh, khi nào tặng hoa cho em"...Các bạn biết anh ấy trả lời sao không? "Từ lúc nào em trở nên đòi hỏi như mấy đứa con gái khác vậy?". Mình sốc vô cùng, mình không nói chuyện với anh mấy ngày thì anh chủ động xin lỗi. Anh nói chỉ vì không muốn phí tiền vào mấy món quà cáp vô nghĩa, anh muốn đễ tiền cho tương lai hai đứa. Mình thấy cũng có lí, nên hai đứa làm hoà.

Cho đến gần đây khi mình đưa anh về nhà ra mắt, anh đi tay không đến nhà mình các bạn ạ. Anh lấy lí do rằng vội quá, sợ đến trễ nên không kịp mua gì, ba mẹ mình vẫn vui vẻ, nhưng mình tự hỏi có thật như anh nói hay là do anh sợ tốn tiền. Hôm anh dẫn mình về nhà, mình đã chuẩn bị quà cáp cho gia đình anh từ 3 hôm trước, còn cẩn thận hỏi anh ba mẹ anh thích gì, em gái anh thích gì, còn anh, mình thật sự buồn. Mình có nói với anh, em và ba mẹ cũng chẳng cần gì cao sang, lần sau anh đến, anh tranh thủ chuẩn bị trước, có tí gì mang theo cho phải phép. Anh khá khó chịu và bỏ về luôn, không cùng mình đi xem phim nữa. Vài hôm sau lại xin lỗi mình.

Cho đến 2 hôm trước, khi bàn đến chuyện cưới xin thì mình thật sự mệt mỏi. Tiền chụp ảnh cưới mẹ anh bảo hai đứa tự lo, mình cũng đồng ý, nhưng tiền thuê váy cưới, trang điểm, hoa cưới thì mình tự trả vì mình mặc chứ anh không có mặc.

Hôm đám hỏi nhà anh sẽ qua 10 người thôi, nên nhà trai sẽ cho nhà gái 1triệu để làm mâm đãi nhà trai. Hôm cưới mẹ sẽ cho cô dâu 10 cây vàng (tự mẹ anh nói, gia đình mình không đòi hỏi) nhưng ba mẹ anh cho 5 cây và ba mẹ mình góp 5 cây. Mẹ anh nói làm thế là để cho mình và anh nở mặt, sau đám cưới trả lại mẹ anh 3 cây. Mình mới bảo "Dạ, con không cần gì nhiều, mẹ cho 2 cây thôi cũng được, chứ con không dám nói ba mẹ con bỏ ra" thì mẹ anh khó chịu nói mình chưa bước vào nhà đã cãi mẹ chồng, đã tính bòn rút của nhà chồng. Anh không hề nói đỡ cho mình, còn nói với mẹ anh "Con gái bây giờ vậy đó, lấy của người ta được, chứ bỏ ra thì khó lắm"... Mình đã bỏ về luôn, mình làm vậy đúng hay sai các bạn?". 

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện của cô gái 24 tuổi đã thu hút được 53.000 lượt like, hơn 16.000 bình luận và hơn 11.000 lượt chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ đã khuyên rằng cô không nên kết hôn bởi chàng trai như vậy không đáng để trao gửi cả đời.

Thành viên Hoàng Oanh nói: "Bỏ. Bỏ ngay trước khi hối hận cả đời. Ông con trai tính toán chi li đã đành. Được thêm bà mẹ chồng ghê gớm chưa gì đã lên giọng chèn ép con gái nhà người ta. Dẹp hết đi chị ạ, không có cưới xin gì hết".

Thành viên Mai Chu bình luận: "Thực ra chị thắc mắc sao em chịu đựng được từ lúc mua cái bánh cũng chìa hóa đơn ra đòi tiền được. Thời nay trai tử tế không thiếu, quan trọng là em có cho họ cơ hội không thôi, hay gặp mấy thằng hãm như vậy lại bỏ không được. Đừng quỳ xuống để người ta đạp lên đầu. Không khéo cưới về bữa cơm ăn bao nhiêu miếng thịt người ta cũng đếm bắt em trả tiền. Tiền mua sữa cho con cũng chia đôi. Lúc đó đừng khóc sao không dám cho cha mẹ ruột đồng nào vì chi cho nhà chồng hết, khóc sao biển lại xanh muối lại mặn em nhé".

"Chị ơi e khuyên chị thật chưa cưới thì bỏ đi chị. E khuyên thế nhiều ng sẽ bảo không có ý xây dựng lại bảo người ta bỏ nhau nhưng mà chưa lấy về đã thề này thì lấy về thế nào?. Chị còn tự làm đc ra tiền tới lúc bố mẹ ốm đau trông mong thằng chàng rể thì ôi thôi. Đo lọ nước mắm thế này không ăn thua. Keo kiệt lại thiển cận", thành viên Phạm Nhiên Thơm cho lời khuyên.

Hiện câu chuyện vẫn đang tiếp tục nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng mạng.

Theo:  khoevadep.com.vn