5 người không nên ăn sầu riêng kẻo hại cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Sầu riêng là thứ quả ngon, giàu dinh dưỡng, tuy nhiên không phải ai cũng thích hợp để ăn.

Sầu riêng là một loại trái cây không thể không nhắc đến vào mùa hè. Với hương vị béo ngậy, thơm ngọt cùng mùi hương đặc trưng đã làm say đắm biết bao người. Loại quả này cũng có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe, nhưng không phải ai ăn sầu riêng cũng tốt.

Có 5 đối tượng dù thế nào cũng không nên ăn sầu riêng.

31

Người có cơ địa nóng, nhạy cảm

Trong Đông y, sầu riêng là loại thực phẩm nóng, nên ăn quá nhiều sẽ xảy ra tình trạng nóng trong và xuất hiện triệu chứng như ngộ độc. Vì vậy người có thể trạng nóng không nên ăn sầu riêng.

Ngoài ra, sầu riêng nóng và gây đờm nên những người đau họng, ho hay bị cảm lạnh, âm hư và khí quản nhạy cảm, người đang bị táo bón, trĩ không thích hợp ăn sầu riêng.

Bệnh nhân suy thận

Sầu riêng chứa một lượng lớn kali hoàn toàn không tốt cho người bị thận. Khi lượng kali trong máu cao vượt quá 6,5mmol/l sẽ làm tim đập loạn nhịp, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến nguy cơ đột quỵ.

Bệnh nhân mắc bệnh ngoài da

Sầu riêng là một loại trái cây có tác dụng đại bổ, tính nóng. Những người đang gặp vấn đề về da rất kiêng kỵ, ăn sầu riêng sẽ khiến các vết mẩn đỏ trên da thêm nghiêm trọng, nên cần chú ý.

33

Bệnh nhân tim mạch và mạch máu não

Tất cả những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch và mạch máu não đều không thích hợp ăn sầu riêng, vì sầu riêng sẽ gây tắc nghẽn mao mạch, trường hợp nặng có thể gây vỡ mạch máu, đột quỵ và các hiện tượng khác nên nhóm bệnh nhân này không nên ăn.

Bệnh nhân u nang buồng trứng

Ăn sầu riêng là điều cấm kỵ đối với bệnh nhân u nang buồng trứng, vì tính nóng và chất dinh dưỡng của sầu riêng dễ khiến u nang buồng trứng tiếp tục phát triển, từ đó chèn ép các bộ phận khác của buồng trứng, gây chảy máu hoặc thậm chí là xoắn u nang, ảnh hưởng đến tính mạng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link