5 nhóm người không nên ăn thịt gà

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà là món ăn bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng thích hợp để ăn món này.

Thịt gà là loại thực phẩm quen thuộc và được đánh giá là khá lành tính. Thịt gà dễ ăn, dễ tiêu hóa. Theo Đông y, thịt gà có vị ngọt, tính ấm, tác dụng ông trung ích khí, bổ tinh tủy. Có thể dùng loại thực phẩm này cho các trường hợp gầy yếu, sút cân, suy kiệt, ăn kém, đầy bụng khó tiêu, tiêu chảy, phù nề, ít sữa sau sinh, tiểu đường...

Gà rất đa dạng về chủng loại như gà ác, gà ri, gà chọi... Bạn có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn từ nguyên liệu chính là thịt gà.

thit-ga-01

Thịt gà tuy mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cũng có một số người không nên ăn loại thực phẩm này.

Người không nên ăn thịt gà

- Người bị bệnh sỏi thận

Thịt gà là thực phẩm có hàm lượng protein lớn, có khả năng làm lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên, tăng nguy cơ hình thành các loại sỏi thận. Do đó, thịt gà không phải món ăn lý tưởng dành cho những người bị sỏi thận.

- Người mới trải qua các cuộc phẫu thuật

Theo kinh nghiệm dân gian, ăn thịt gà sau các cuộc phẫu thuật có thể gây ra hiện tượng sưng, viêm, mưng mủ, làm vết thương lâu lành và dễ viêm nhiễm.

thit-ga-02

- Người bị thủy đậu

Người bị bệnh thủy bệnh nên kiêng ăn thịt gà, nhất là phần da gà vì loại thực phẩm này có thể gây ngứa ở các nốt thủy đậu và dễ để lại sẹo.

- Người bị gan

Những người bị bệnh gan cần hạn chế ăn thịt gà. Do thực phẩm này có tính nóng, làm chứng thất nhiệt ở gan thêm nặng, làm tình hình bệnh chuyển xấu.

- Người đang có vấn đề về hệ tiêu hóa

Thịt gà là thực phẩm nhiều dưỡng chất nhưng người đang có vấn đề về tiêu hóa cần phải hạn chế sử dụng vì ăn nhiều thịt gà có thể dẫn tới tình trạng khó tiêu. Ngay cả người bình thường ăn nhiều thịt gà cũng sẽ khiến hệ tiêu hóa phải làm việc nhiều giờ để xử lý hết thực phẩm đã nạp vào cơ thể.

Một số lưu ý khác khi ăn thịt gà

Không nên ăn thịt gà với lá kinh giới vì có thể gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu. Nếu ăn thường xuyên thì có thể dẫn tới khó đi ngoài.

Hạn chế ăn da gà, cổ gà vì đây là phần không có lợi cho sức khỏe. Da gà chứa nhiều chất béo, lượng cholesterol cao. Đặc biệt, phần da ở cổ có chứa một số tuyến bạch huyết giải độc. Tuyến này có chứa cả các độc tố có thể gây bệnh cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế ăn phao câu gà. Phần này có thịt mềm, vị béo ngậy nhưng lại là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, diễn ra quá trình đại thực bào, hấp thụ các loại vi khuẩn và độc tố gây bệnh. Các chất có hại đọng lại ở phần này và biến nó thành "nhà kho" của các loại mầm bệnh.

TAGS:thịt gà
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link