3 loại cá đầy chợ Việt omega-3 như cá hồi nhưng rẻ bằng 1/5, còn giàu canxi, không "ngậm" thủy ngân như cá hồi

( PHUNUTODAY ) - Thấy những loại cá này nhớ mua ngay chúng cực tốt, cực rẻ so với cá hồi mà lại tốt ngang ngửa cá hồi, còn phù hợp làm nhiều món ăn Việt Nam

Nhiều người thường nói bổ sung cá hồi để tăng cường omega-3. Cá hồi là loại cá béo phổ biến được nhập khẩu về Việt Nam và được nhiều người yêu thích. Tại Việt Nam cũng đã có cá hồi nuôi nước ngọt. Giá cá hồi trên thị trường khá cao khoảng 250-450.000/kg khi mua cả con, hoặc 400-800.000/kg khi mua dạng phi lê, tùy theo loại cá. Nhiều người mua cá hồi, làm ruốc cá hồi, nướng, ăn gỏi cá hồi để bồi bổ. Nhưng tại nhiều chợ Việt Nam còn nhiều loại cá rẻ tiền hơn nhiều lại giàu omega-3 không kém cá hồi lại ăn được cả xương, cả con, cả da nên rất tốt để bổ sung canxi và collagen. Đó là bởi vì cá vốn giàu collagen nhưng collagen chủ yếu tập trung ở phần thịt bụng và phần da cá. 

ca-hoi-omega

Cá hồi là món ăn sang chảnh và được nhiều người yêu thích tuy nhiên chuyên gia khuyến cáo nên bổ sung vừa phải nhất là với trẻ nhỏ bởi vì cá hồi thuộc nhóm cá béo có "ngậm" thủy ngân từ môi trường nuôi tự nhiên tùy theo vùng nuôi. Nhiễm độc thủy ngân là một mối nguy lớn với sức khỏe, đặc biệt với trẻ nhỏ. 

Do đó bạn nên tham khảo tăng cường lượng cá này để cung cấp omega, collagen và ăn được nguyên con để tăng cường các vi khoáng và collagen từ cá. Hơn nữa sự kết hợp các loại cá nhỏ kết hợp với cá hồi giúp giảm chi phí tài chính lại đa dạng dinh dưỡng hơn trong bữa ăn của gia đình: 

Cá trích

Nếu trong 1 khẩu phần ăn cá hồi có cung cấp 2.150 mg omega 3 cùng protein chất lượng cao và nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin D, selen và vitamin B, thì cá trích cũng cung cấp lượng omega tương tự như vậy. Trong khi đó giá cá trích ngư dân Việt Nam đánh bắt chỉ có 80-100.000 đồng/kg. 

ca-trich-giau-omge-nhu-ca-hoi

Cá trích còn giàu canxi và chế được nhiều món ngon hợp khẩu vị Việt Nam như gỏi cá trích, cá trích nướng than, cá trích kho, cá trích chiên giòn... Cá trích cũng rất giàu vitamin B12, vitamin D và selen, có tác dụng tuyệt vời trong việc chống lại tế bào ung thư và ngăn ngừa các bệnh tim. Cá trích cũng là nguồn nguyên liệu để sản xuất viên uống omega-3.

Cá cơm

Việt Nam là nước rất giàu cá cơm, một loại cá đặc sản để sản xuất nước mắm. Cá cơm tuy nhỏ nhưng lại là loại cá tự nhiên cung cấp nhiều dinh dưỡng. 100g cá cơm cũng cho 2113mg omega 3 và nhiều dinh dưỡng khác như canxi, magie, photpho, sắt và khoáng chất khách.

Cá cơm lại làm được rất nhiều món ngon như cá cơm chiên giòn, cá cơm kho, cá cơm khô... Cá cơm ăn được cả xương, và thịt cá cơm mềm ngon rất thích hợp cho việc bồi bổ sức khỏe. Cá cơm nhỏ nhưng là loại cá sạch và giàu dinh dưỡng. 

ca-com

Cá mòi

Mặc dù có kích thước nhỏ, cá mòi cung cấp một lượng lớn omega 3 cần thiết cho cơ thể. Trong 100g cá mòi, chúng cung cấp đến 1480mg omega 3. Cá mòi cũng là loại cá có giá rất rẻ trên thị trường, chúng cũng được cho là có công dụng ngăn ngừa các vấn đề về máu đông, cải thiện sức khỏe tim mạch và hỗ trợ điều trị cao huyết áp. Để tận dụng toàn bộ chất dinh dưỡng mà cá mòi mang lại, chúng ta nên tiêu thụ nguyên con cá. Cá mòi nhỏ có thể ăn cả xương nên rất tốt cho sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn