5 nhu cầu phụ nữ cần biết đòi hỏi chồng, làm được mới mong hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Khi bước vào cuộc hôn nhân, người phụ nữ phải 'bỏ túi' những bí quyết hạnh phúc.

Đòi hỏi chồng thấu hiểu

Không ít anh chồng có tính gia trưởng, luôn cho mình cái quyền quyết định mọi việc lớn nhỏ trong nhà mà chẳng cần bàn bạc với vợ. Muốn hạnh phúc người phụ nữ phải tỏ rõ thái độ, phải nói cho đàn ông biết mình cần gì và đừng để anh ta sai khiến cuộc đời bạn.

Không chỉ vậy, người đàn ông gia trưởng còn luôn áp đặt vợ phải làm theo ý của mình, thậm chí bắt vợ từ bỏ công việc để về nhà mặc tạp dề, quanh quẩn nơi góc nhà.

Tuy nhiên, nếu vợ nhu mì mà răm rắp làm theo, không bao giờ phản bác lấy một lời thì chồng sẽ càng bỏ qua cảm xúc của người vợ.

Để chinh phục một người đàn ông, phụ nữ phải bắt đầu từ việc yêu cầu anh ấy thấu hiểu và đồng hành với mình trong mọi việc.

vo-chong

Yêu cầu đàn ông sự tin tưởng và lòng trung thành

Niềm tin là nền tảng quan trọng nhất để vợ chồng hạnh phúc bên nhau. Tình yêu vốn rất quan trọng song sự tin tưởng lẫn nhau lại càng quan trọng hơn nữa. Với sự tin tưởng này, hai vợ chồng có thể chung thủy, trung thành và gắn bó với nhau đến cùng.

Trong một cuộc hôn nhân, nếu hai vợ chồng có thể tạo thành một cặp đôi tin tưởng lẫn nhau thì cuộc hôn nhân đó sẽ rất bình yên. Nó sẽ ổn định vì cả hai có sự tin tưởng cho nhau và hai bên cũng chung thủy, trung thành vì sự ổn định ấy.

Một người đàn ông sẵn sàng kết hôn với bạn, điều đó cho thấy anh ấy yêu bạn. Một người đàn ông có thể trao cho bạn sự tin tưởng tuyệt đối, điều đó cho thấy anh ấy chỉ yêu bạn thôi. Vấn đề này hai vợ chồng nên trao đổi với nhau và nói rõ ràng về quan điểm trong chuyện chung thủy, một lòng một dạ với hôn nhân.

Yêu cầu sự tôn trọng từ đàn ông

Vợ chồng lúc nào cũng mặn nồng, vui vẻ, không phải chỉ cần sự thông cảm cho nhau mà còn cần sự tôn trọng và lễ nghĩa. Chỉ khi người phụ nữ được tôn trọng thì tình yêu mới trọn vẹn. Nếu như vợ chồng có thể đối xử tôn trọng lẫn nhau thì không cần lo được lo mất, cũng không cần lo lắng một ngày nào đó tình cảm hai bên sẽ mất đi.

Sự tôn trọng sẽ giúp mối quan hệ tồn tại lâu dài. Vợ chồng biết tôn trọng nhau thì sẽ không nảy sinh những tình huống khó xử, dễ gắn bó lâu bền với nhau và luôn kiên định với lựa chọn của mình.

Yêu cầu đàn ông sự thấu hiểu

Một mối quan hệ bền chặt cần được nuôi dưỡng bằng tình yêu thương và sự thấu hiểu. Nếu cô ấy nhận được sự chiều chuộng từ đàn ông thì sẽ ổn định về mặt tình cảm. Lúc nào cô ấy cũng có cảm giác an toàn, càng dành tình yêu cho chồng mình nhiều hơn.

Phụ nữ hãy yêu cầu đàn ông học cách bao dung và thấu hiểu cho mình hơn. Ở chiều ngược lại, bạn cũng hãy đối xử với anh ấy như thế. Sự thấu hiểu giữa vợ và chồng rất quan trọng, nó giúp thắt chặt tình cảm cực kỳ hiệu quả và khiến cả hai luôn tìm được hạnh phúc khi bên nhau.

Hôn nhân đòi hỏi sự quản lý bạn hãy thoải mái nói ra nỗi lòng mình, đừng vì nhiều lí do khác nhau mà khiến bản thân chịu uất ức. Trong hôn nhân, nhiều người vẫn luôn nghĩ phụ nữ là kẻ vun vén, tìm cách cho mối quan hệ bền chặt, hạnh phúc. Sự thật thì trong mối quan hệ này cần sự tương tác từ hai phía. Bởi vậy, bạn đừng ngần ngại yêu cầu chồng thực hiện điều gì đó. Tất cả vì mục đích chung, giúp hôn nhân ngày một bền chặt hạnh phúc hơn.

Đòi hỏi được hòa hợp với bố mẹ chồng

Chia sẻ trên trang Gia đình và Xã hội, TS Tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý (Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam) cho rằng, việc “đòi hỏi” được hòa hợp với nhà chồng đặc biệt là mẹ chồng được xem là văn hóa ứng xử.

Đã rất nhiều phụ nữ bất hạnh sau khi kết hôn cũng vì không hợp với gia đình chồng, mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu không được tốt. Phụ nữ không hòa hợp với gia đình nhà chồng thì hôn nhân khó bề hạnh phúc.

Nghệ thuật ứng xử này chỉ cần sự chân thành, không cần phải cầu kỳ. Đôi khi chỉ cần mua cho mẹ một chiếc áo, một ít thuốc men, hay thậm chí chỉ bằng một cuộc điện thoại hỏi thăm là đã có thể làm cho bố mẹ bên chồng và chồng mình được ấm lòng.

Người vợ khi làm được như vậy họ sẽ được nhiều thứ. Được chồng yêu, chồng tin tưởng, tự hào, trân trọng… Không những vậy họ còn được sự bênh vực, bảo vệ từ phía nhà chồng mỗi khi vợ chồng có sự xích mích, mâu thuẫn, hay xung đột.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link