5 phút bạn giúp bạn chữa hôi nách vĩnh viễn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần sử dụng đúng công thức dưới đây hôi nách sẽ không còn là vấn đề khó khăn với bạn.

Hôi nách là bệnh mà cơ thể tiết ra một thứ mùi cơ thể rất đặc trưng. Nó không chỉ gây nhiều khó chịu cho người bệnh mà còn làm ảnh hưởng đến cả những người xung quanh.

hoi-nach-phunutoday.vn

Hôi nách là bệnh mà cơ thể tiết ra một thứ mùi cơ thể rất đặc trưng.

Bệnh phổ biến ở cả nam và nữ, nhưng tỷ lệ nam giới bị hôi nách nhiều hơn nữ giới. Đặc biệt, bệnh không lây từ người sang người nhưng lại có tính di truyền. Theo nghiên cứu, nếu bố mẹ bị hôi nách thì tỷ lệ con cái cũng mắc bệnh lên đến 80%.

Hôi nách cũng không phải là bệnh nguy hiểm, bởi nó không gây hại cho sức khỏe con người. Nhưng bệnh lại là một trong những nguyên nhân gây cản trở giao tiếp xã hội của người bệnh. Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp rơi vào tình trạng tự kỷ, trầm cảm, mất việc,…vì bị xa lánh. Thậm chí có người còn tự tử chỉ vì mùi hôi nách quá nặng.

Chanh tươi

hoi-nach-phunutoday.vn-1

Chanh tươi giúp bạn kiếm soát mùi hôi nách dưới cánh tay.

Trong quả chanh có chứa một hàm lượng axit citric khá lớn, có công dụng rất tốt trong việc tiêu diệt vi khuẩn và kiểm soát lượng mồ hôi dưới cánh tay. Không chỉ thế, lượng vitamin C dồi dào trong loại quả này còn giúp dưỡng trắng và chống thâm cho vùng nách rất hiệu quả. Với chanh tươi, các bạn chỉ cần sử dụng để cắt lát, chà vào nách và rửa sạch sau khoảng 5 phút, áp dụng ngày 1 lần sẽ giúp cải thiện tình trạng “rau mùi” cho nách rất hiệu quả.

Lá trầu không

Theo các nghiên cứu, lá trầu không có chứa các chất như diataza, đường tanin và đặc biệt là tinh dầu có hương thơm nồng, nhờ đó có khả năng khử mùi hôi nách. Cách làm này được áp dụng như sau: Dùng 2 – 4 lá trầu không tươi đã được rửa sạch để chà xát vào nách sau khi tắm. Trầu không có tác dụng khử trùng, khử mùi hôi rất tốt, vì thế sẽ giúp chúng ta đẩy lùi mùi hôi khó chịu do mồ hôi tiết ra ở nách.

Củ gừng

Tinh dầu và chất cay trong củ gừng có tác dụng ngăn ngừa tiết mồ hôi, giúp da khô thoáng và giảm mùi khó chịu. Nhờ đó, chúng ta có thể sử dụng gừng để trị hôi nách bằng cách ép gừng tươi lấy nước để bôi vào nách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn