5 phút khử mùi hôi thùng rác bằng giấm + chanh +đá lạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thùng rác sẽ không còn bốc ra mùi thối xộc thẳng vào mũi mỗi khi mở nắp nhờ các bí quyết đơn giản dưới đây.

Giấm + chanh + đá lạnh

me
Thùng rác sẽ không còn bốc ra mùi thối xộc thẳng vào mũi nhờ cách này.

1. Mua ba hay bốn trái chanh tươi và một chai giấm trắng. Bạn không cần phải mất nhiều tiền để mua chanh đắt tiền, chanh sạch trồng hữu cơ chỉ cần các loại chanh mua ở ngoài chợ.

2. Bạn phải làm bay bớt tinh dầu trước khi cắt bằng cách lăn đều quả chanh. Công đoạn này cũng giúp nước chanh trong tép phân phối đồng đều trước khi bổ.

3. Sau đó cắt chanh thành những lát nhỏ hạp với khuôn đá. Sau đó, đặt miếng chanh vào từng ô riêng biệt. Đừng lo lắng về những hạt chanh. Bạn sẽ không phải ăn những cục nước đá đó nên chẳng cần bỏ hạt để tiêu tốn nhiều thời kì hơn.

4. Đổ giấm trắng đầy vào từng ô trên khay đá. Để không làm giảm bớt hiệu quả khử mùi bạn không được pha loãng giấm với nước mà để nguyên chất, vì nhiều bà mẹ vì muốn được nhiều nên đã pha loãng nước giấm như thế sẽ không còn nguyên chất và khử mùi không còn hiệu quả nữa, các mẹ để ý điều này nhé.

5. Muốn cho khay đá đông cứng lại hãy cho chúng vào tủ lạnh 1 vài giờ hoặc qua đêm nhé. Dỡ những viên đá này ra khỏi khay khi những khối đá này đã đông cứng và cho vào túi nhựa để lưu trữ tiện tặn diện tích rong tủ lạnh. Bạn phải ghi nhãn để dự phòng mọi người trong gia đình không biết mà dùng để cho vào đồ uống.

6. Tạo lề thói thả một viên đá vào thùng rác mỗi tối sau khi đổ rác xong. Điều này sẽ ngăn chặn mùi thối rữa từ thùng rác bốc ra quá nhiều.

Chanh + đá lạnh

me
 

Thùng rác thường có mùi rất khó chịu. Trước khi sử dụng các dụng cụ vệ sinh như thuốc tẩy và các hóa chất khác, hãy thử sử dụng đá ăn. Cho đá và vỏ chanh vào thùng rác rồi xóc để làm sạch lớp dầu mỡ và mang lại cho chiếc thùng rác một mùi dễ chịu hơn.

Đốt giấy báo

Thùng đựng rác dù được dọn dẹp sạch sẽ nhưng mùi hôi cũng vẫn còn dai dẳng. Để “xóa” dấu vết mùi này, bạn dùng một tờ giấy báo, đốt và di chuyển xung quanh thùng rác, mùi sẽ bị “khử”. Lưu ý cẩn thận đề phòng hỏa hoạn.

Mẹ hãy vứt ngay 11 món đồ
Mẹ hãy vứt ngay 11 món đồ "đểu" dưới đây mà thay bằng hàng "xịn"
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Đừng tiếc tiền khi mua giấy vệ sinh, nước rửa bát, đồ chơi trẻ con... vì nếu mua phải hàng đểu thì sẽ ảnh hưởng sức khỏe của mọi người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn