5 sai lầm cơ bản khiến da nổi mụn ẩn trường kỳ mà bạn không hề hay biết

( PHUNUTODAY ) - Nhận biết sớm những sai lầm skincare sau và thay đổi, da bạn sẽ khá lên, mụn ẩn cũng giảm bớt.

Tẩy trang chưa đủ sạch

Tẩy trang là một bước quan trọng là ai cũng biết nhưng không phải ai cũng làm đúng quy trình tẩy trang để da sạch như ý. Một trong những nguyên nhân gây ra mụn đó làlàm sạch da không kĩ càng. Việc makeup quá nhiều và tẩy trang chưa đủ sạch cũng dễ khiến lỗ chân lông bít tắc, da không được khô thoáng, da dần bị mọc mụn. Ngoài ra, nếu bạn dùng dầu tẩy trang mà không nhũ hoá sạch hoặc rửa mặt qua loa cũng là sai lầm tai hại khiến da bí bức, dễ sinh mụn.

Da thừa dầu, thiếu nước

Da đổ nhiều dầu và thiếu nước cũng là yếu tố gây mụn ẩn mà chị em không thể xem thường đâu nhé. Đây không phải hiện tượng bình thường mà là da có vấn đề. Khi thiếu độ ẩm, da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn dẫn đến lỗ chân lông tắc nghẽn. Vì vậy, dù thuộc tuýp da nào thì các cô gái cũng hãy chú trọng dưỡng ẩm cho da, gợi ú cho các bạn đó là thêm routine của mình vào các sản phẩm giúp bổ sung độ ẩm cần thiết.

Empty

Không làm sạch nhân mụn

Khi nặn mụn không đúng cách và không làm sạch nhân mụn, vi khuẩn từ nốt mụn cũ có thể lây lan dưới da tác động lên những vùng da lân cận khiến da dễ bị lên mụn viêm. Chính vì vậy bạn cần đặc biệt chú ý, một là có chuyên gia nặn mụn cho sạch, hai là đừng tự ý nặn mụn vì có thể nhiễm trùng. Ngoài ra, việc thường xuyên đến spa nặn mụn, không chú trọng làm sạch da sau đó cũng được xem là nguyên nhân khiến da dễ "banh" và bị mụn ẩn đeo bám dài dài.

Chọn mỹ phẩm không hợp da

Đối với làn da dễ bị mụn, da nhạy cảm, chị em nên đọc kĩ bảng thành phần mỹ phẩm trước khi mua để tránh gom về những món không phù hợp. Các loại mỹ phẩm như  kem chống nắng, mỹ phẩm trang điểm, dầu tẩy trang, dầu dưỡng nếu không chọn lọc kĩ càng cũng có thể là khiến da bị mụn.

Empty

Hay chạm tay lên mặt/Nằm với vỏ gối bẩn

Dùng tay bẩn chạm lên mặt, chống tay lên cằm hoặc nằm với vỏ gối bẩn mà không hề hay biết, chắc chắn đây cũng là nguyên nhân khiến mụn ẩn "nở rộ". Cách tốt nhất là luôn rửa tay với xà phòng thật sạch khi chăm sóc da, thay vỏ ga, vỏ chăn thường xuyên hoặc giặt sạch sẽ khi dùng. Bên cạnh đó, nếu tóc bạn dễ bết dính thì không nên để tóc che trán hoặc che gò má vì dầu thừa cũng có thể "lây" từ tóc sang da làm da sinh mụn ẩn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link