5 sai lầm khi điều trị sạm da khiến da ngày càng xuống cấp trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Việc xử lý da sạm không đúng cũng gây tác hại ảnh hưởng đến da, khiến da sạm thêm.

Dùng quá nhiều các sản phẩm đặc trị trên da

Niacnamide, vitamin C, AHA (Alpha hydroxy acid), BHA (Beta hydroxy acid), hydroquinone, retinoic axit... là những sản phẩm đặc trị cho các vấn đề về da như mụn, nám sạm da, lão hóa da, lỗ chân lông to, sẹo mụn và tổn thương về da...

324cdbefb25db8efd979aadf36350fba4a001590

Nếu sử dụng sai, đặc biệt là khi lạm dụng, sẽ khiến làn da ngày một xấu đi. Bạn cần chọn được sản phẩm phù hợp và sử dụng đúng cách. Đặc biệt là trong những trường hợp làn da đang gặp tổn thương như mụn, thâm, nám...

Nếu càng nóng lòng muốn xử lý thật nhanh, nên dùng nhiều loại đặc trị sẽ vô tình gây ảnh hưởng tiêu cực cho da. Các sản phẩm retinol, niacinamide, vitamin C... nếu sử dụng nồng độ cao dễ gây kích ứng, dẫn đến viêm da kích ứng.

Dùng kem chống nắng sai cách

Không dùng kem chống nắng hoặc dùng không đúng, không đủ lượng, sản phẩm không phù hợp... làm da bị lão hóa nhanh, sạm đen. Nếu bạn có các hoạt động dễ bị va quệt khiến kem chống nắng dễ bị rửa trôi, thì nên dùng kem chống nắng ít nhất 2 lần/ngày (nên bôi lại sau 2-4h). Có thể tham khảo quy tắc thìa cà phê: Bôi kem chống nắng cho đầu, mặt, cổ khoảng 1 thìa cà phê (riêng mặt ⅓ - ¼ thìa).

san-pham-cham-soc-da-dung-cang-nhieu-cang-gay-hai-782633

Tẩy da chết quá nhiều

Tế bào mới được hình thành sẽ được đẩy lên bề mặt da một cách từ từ tạo thành các lớp xếp chồng lên nhau. Bên cạnh đó cũng có sự bong tế bào chết tự nhiên. Tuy nhiên quá trình này lại không đều nhau và gây tình trạng sạm da, da thô ráp.

Khi tẩy da chết chúng ta tác động vào lớp hàng rào bảo vệ của da. Tẩy da chết quá nhiều có thể dẫn đến hàng rào bảo vệ bị tổn thương hoặc bị phá vỡ. Quá trình thực hiện mát-xa nhẹ bằng tay tác động lên bề mặt da giúp lấy đi lớp tế bào sừng trên cùng giúp làm sạch đều, một tuần chỉ nên thực hiện 1-2 lần.

Tùy nồng độ sản phẩm có thể tác động trên bề mặt hoặc sâu dưới lỗ chân lông để lựa chọn phù hợp cho da. Nên dùng từ 2-3 lần/tuần.

 Không dùng dưỡng ẩm

Tương tự các bước chăm sóc bảo vệ da, dưỡng ẩm sẽ giúp da hạn chế được các tác động từ môi trường, da khô, giảm tốc độ lão hóa tốt hơn giúp da căng mướt hơn hạn chế sạm da. Dưỡng ẩm tốt cho da hạn chế tác động của tia UV lên da.

cach-cham-soc-da-1

Chọn sai mỹ phẩm

Việc chọn sai mỹ phẩm, không phù hợp với da sẽ khiến da dễ dàng gặp tình trạng kích ứng, khiến da nhạy cảm hơn bình thường khi tiếp xúc với môi trường xung quanh.

Kích ứng đỏ rát châm chích, viêm da tiếp xúc... cũng sẽ làm tăng sắc tố sau viêm (đây là cơ chế bảo vệ tự nhiên của da) giúp làm giảm kích ứng nhưng đồng thời cũng khiến da sạm và không đều màu. Do đó cần thận trọng khi chọn mỹ phẩm, nguồn gốc uy tín.

Theo:  xevathethao.vn copy link