5 sai lầm khi tóc ướt khiến tóc nhanh gãy rụng, khô xơ mà chị em thường xuyên mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Tốt nhất là bạn nên tránh làm những điều này để đảm bảo sức khỏe mái tóc luôn trong tầm kiểm soát.

Tóc của chúng ta dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều tác động dẫn đến các tình trạng như tóc rụng, gàu, bạc sớm, thưa, chẻ ngọn, khô xơ…. Sau khi gội đầu xong, việc chăm sóc tóc là cần thiết, nếu không cẩn thận cho thể làm hại tóc. Các chuyên gia đã chia sẻ một số mẹo đơn giản để đảm bảo bạn có thể tránh những lỗi thường gặp khi tóc ướt.

1. Tránh chà xát hoặc cào tóc khi tóc ướt

Hãy đảm bảo rằng tóc của bạn đủ ướt trước khi sử dụng dầu gội đầu. Điều này giúp tạo nhiều bọt hơn và cũng cho phép dầu gội tiếp cận da đầu và làm sạch chân tóc và tóc của bạn một cách hiệu quả.

Sau khi gội xong, một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là chà xát hoặc cào tóc bằng bất cứ thứ gì, cho dù đó là khăn tắm hay quần áo. Bạn chỉ cần tác động nhẹ nhàng lên tóc sẽ giúp giảm lượng gãy có thể xảy ra. 

tocuot2

2. Dùng khăn quấn tóc ướt

Quấn khăn tắm và ngồi trong 20 phút trước khi tiếp tục phần còn lại là cách làm vô cùng phổ biến. Mặc dù phương pháp này có thể nhanh chóng và dễ dàng so với các phương pháp khác, nhưng nó cũng có thể gây tổn thương và gãy phần đuôi tóc. Chỉ nên dùng khăn thấm qua tóc mà thôi. 

Chưa kể là khăn tắm đa phần được làm từ chất liệu cotton sẽ tạo ma sát, từ đó gây nên những tổn thương cho tóc, đặc biệt là phần ngọn. Đồng thời chân tóc không được làm khô mà ủ quá lâu dẫn đến tình trạng chân tóc bị yếu và rụng tóc nhiều hơn.

Sử dụng các chất liệu không phải là khăn dệt bằng sợi nhỏ cho tóc có thể khiến các lọn tóc của bạn trở nên xoăn, rối hoặc tệ nhất là bị bết. Thay vào đó, hãy thử sử dụng các chất liệu như lụa để giữ cho mái tóc của bạn bóng mượt và ít xoăn hơn.

3. Tránh dùng dầu xả gần chân tóc

Thoa cả dầu gội và dầu xả lên chân tóc là sai lầm thường gặp. Dù giúp làm mềm da đầu và khắc phục tình trạng tóc khô rối, nhưng dưỡng ẩm quá nhiều ở một điểm có thể khiến da tiết nhiều dầu hơn dẫn đến hiện tượng bết dính.

tocuot1

Trong dầu xả có rất nhiều dưỡng chất sẽ nuôi dưỡng từ bên trong, giúp mái tóc của bạn trở nên óng ả, mềm mượt và tràn đầy sức sống. Chúng cũng góp phần tạo nên một lớp bảo vệ che chắn cho tóc khỏi các tác động của môi trường hay khí hậu. Nhưng nếu dùng sai cách thì bao nhiêu dầu xả cũng không có tác dụng.

4. Không sử dụng lược thô

Tóc khi ướt dễ gãy hơn, cho nên bạn cần đảm bảo đang sử dụng một chiếc lược chất lượng. Sử dụng lược làm từ lông heo rừng hoặc gỗ sẽ giúp phân phối dầu tự nhiên trong da đầu của bạn đồng đều trên từng sợi tóc, giúp ngăn ngừa gãy rụng.

5. Hạn chế sử dụng nhiệt

Sử dụng máy sấy có bộ khuếch tán - ngay cả trong mùa đông. Mặc dù có thể mất nhiều thời gian hơn so với việc quấn tóc trong khăn, nhưng bạn sẽ thấy rằng phương pháp này ít gây hư tổn hơn. Nếu không có máy sấy kiểu này bạn cũng cần đảm bảo nhiệt độ thấp và giữ vòi máy sấy xa tóc khoảng 20cm để có thời gian sấy tối ưu, đồng thời hất tóc về phía vòi sấy để có luồng không khí tối đa.

Ngoài ra, sau khi gội, nhiều người có thể bật máy uốn tóc hoặc ép tóc khi tóc ướt mà không nhận ra tác hại của nó. Bạn chỉ nên dùng máy sấy khi tóc đã khô khoảng 80%.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link