5 sai lầm phổ biến khi diện đồ tối màu nhiều chị em mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Trang phục tối màu có nhiều ưu điểm nhưng nó cũng sẽ trở thành khuyết điểm nếu như chị em mắc phải những sai lầm này.

Mặc đen từ đầu đến chân

Diện cả một cây đen có thể nhìn sang trọng với kiểu trang phục phù hợp nhưng các chuyên gia lưu ý kiểu trang phục này quá nghiêm túc với hầu hết mọi người, nhất là người đã ở tuổi trung niên. Một bộ trang phục toàn màu đen có thể khiến bạn trông cứng nhắc và nặng nề hơn.

Một chuyên gia về phong cách cho biết trang phục toàn màu đen có thể gây cảm giác buồn tẻ nếu không có bất kỳ yếu tố tương phản nào. Sẽ tốt hơn nếu bạn kết hợp trang phục với khăn quàng cổ màu sắc, đồ trang sức nổi bật để tạo điểm nhấn.

Thiếu đi phụ kiện có thể khiến cho bộ trang phục không được hoàn chỉnh. Vậy nên bạn có thể thêm túi xách, mũ hay thắt lưng để nâng tầm diện mạo.

Trang phục màu đen sẽ tạo cơ hội cho các phụ kiện tỏa sáng. Bởi màu đen là màu trung tính và không thu hút quá nhiều sự chú ý. Vì vậy mà nó giúp làm nổi bật đôi giày cao gót có hoa văn thực sự bắt mắt hay một chiếc vòng tay nổi bật.

ột bộ trang phục toàn màu đen có thể khiến bạn trông cứng nhắc và nặng nề hơn.

ột bộ trang phục toàn màu đen có thể khiến bạn trông cứng nhắc và nặng nề hơn.

Kết hợp các sắc thái, họa tiết không phù hợp

Màu đen cũng có nhiều sắc thái và tone khác nhau, chẳng hạn có tone trầm hơn, nhạt hơn,…

Nếu như bạn cần phải kết hợp những món đồ màu đen khác nhau thì nên đảm bảo rằng chúng ít nhất có cùng tông màu hoặc nên kết hợp các biến thể tinh tế của họa tiết và vải để khiến chúng có sự kết nối.

Chẳng hạn đồ ren đen kết nối với kim sa đen, nhìn rất rối mắt và kém tinh tế.

Mặc món đồ đen đã phai màu

Sau một thời gian sử dụng, đồ đen có thể chuyển sang màu bạc. Lúc này bạn nên quên bộ đồ đó đi và chuyển sang bộ quần áo khác.

Tốt nhất không nên mặc trang phục màu đen đã bạc màu

Tốt nhất không nên mặc trang phục màu đen đã bạc màu

Mặc đồ đen trong thời tiết không phù hợp

Bạn có thích trang phục màu đen thế nào đi nữa thì cũng không nên mặc chúng trong mọi kiểu thời tiết. Bạn có thể mặc đi làm, đi chơi vào buổi tối nhưng nếu như cần tham dự sự kiện dưới ánh nắng gắt thì không nên. Trang phục màu đen hấp thụ nhiều nhiệt hơn so với áo có màu sáng, gây ra cảm giác nóng bức và không thoải mái khi sử dụng trong thời tiết nóng.

Bỏ qua yếu tố vóc dáng

Nếu trang phục phù hợp với dáng người nó sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của bạn, cho dù nó là màu đen. Nhưng nếu bạn có thân hình quả lê với hông rộng thì nên tập trung sự chú ý lên trên bằng chiếc áo nhiều chi tiết, họa tiết trong khi mặc váy hoặc quần trơn đen phía dưới.

Còn đối với người có hình tam giác ngược thì nên chọn trang phục đen ở phần thân trên, mặc trang phục có chi tiết, màu sắc hoặc hình in vui tươi ở phần thân dưới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link