5 sai lầm phổ biến khi dùng kem chống nắng khiến da xuống dốc không phanh

11:00, Thứ ba 18/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nàng có mắc phải 5 sai lầm cực phổ biến này không, hãy sửa ngay nhé.

Quên dùng kem chống nắng hàng ngày

Dùng kem chống nắng hàng ngày là thói quen cơ bản nhất khi chăm sóc da. Tuy nhiên có rất nhiều người lãng quên việc này. Kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ làn da trước ánh nắng trực tiếp từ mặt trời mà còn giúp da chống chọi lại các tia cực tím từ màn hình máy tính, điện thoại,.. những thứ chúng ta đều phải tiếp xúc liên tục.

Dùng kem chống nắng hàng ngày là thói quen cơ bản nhất khi chăm sóc da. Tuy nhiên có rất nhiều người lãng quên việc này.

Dùng kem chống nắng hàng ngày là thói quen cơ bản nhất khi chăm sóc da. Tuy nhiên có rất nhiều người lãng quên việc này.

Ra ngoài luôn sau khi bôi kem chống nắng

Nếu dùng kem chống nắng vật lý thì điều này không sao, thế nhưng với chị em đang sử dụng kem chống nắng hóa học cần phải bôi  20 phút trước khi ra ngoài để kem có thời gian thẩm thấu vào da cho hiệu quả bảo vệ tốt nhất. Đặc biệt, với cả 2 loại, bạn đều cần để 1 thời gian cho kem thấm mới tiếp tục apply lớp trang điểm. 

Không làm sạch da trước khi bôi và cuối ngày

Nàng bắt buộc phải làm sạch da trước sử dụng. Đến cuối ngày, chị em nhất định nên tẩy trang sạch sẽ, kể cả không makeup mà chỉ bôi kem chống nắng cũng không được lơ là nếu không muốn "xôi hỏng bỏng không". Nếu để những lớp kem chống nắng tích tụ lại dưới da thời gian dài sẽ dễ gây bít tắc lỗ chân lông.

Nếu để những lớp kem chống nắng tích tụ lại dưới da thời gian dài sẽ dễ gây bít tắc lỗ chân lông.

Nếu để những lớp kem chống nắng tích tụ lại dưới da thời gian dài sẽ dễ gây bít tắc lỗ chân lông.

Thoa kem chống nắng quá ít hoặc quá nhiều

Khi thoa kem quá dày chưa chắc đã có thể chống nắng mà còn tăng khả năng gây bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn và nghiêm trọng hơn là da gặp tình trạng kích ứng, nhanh lão hóa. Ngược lại, thoa quá ít kem chống nắng cũng không thể bảo vệ làn da. Theo lời khuyên của các chuyên gia, liều lượng hợp lí khi sử dụng kem chống nắng là khoảng 2 miligam cho 1cm2 vùng da, tương đương lượng kem bằng 1 đồng xu cho mặt và cổ, 3-4 đồng xu cho body.

Không xác định được chỉ số SPF phù hợp

SPF chỉ phản ánh thời gian bảo vệ da chứ không phải công dụng. Các dòng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 60 trở lên thường tập trung chống tia UVB hơn UVA nên dễ gây bít tắc lỗ chân lông, loại này chỉ phù hợp khi nàng phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thời gian dài như khi đi du lịch, tắm biển... Bình thường chỉ cần chọn các dòng có chỉ số SPF từ 30-50 là đã "okela" lắm rồi, tuy nhiên hãy nhớ phải apply lại mỗi 2-3 giờ để da được bảo vệ tốt nhất nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh