Mẹo chăm sóc da trắng mịn, hồng hào sạch mọi khuyết điểm từ sữa chua

14:00, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Sữa chua chứa axit lactic và các vi khuẩn thiết yếu giúp cân bằng độ pH cho da và hệ vi sinh vật tự nhiên.

Da khô

Trộn lượng sữa chua Hy Lạp và mật ong bằng nhau. Thoa một lớp đều lên da mặt và massage trong vài phút. Để yên trong 15 đến 20 phút và rửa sạch. Nếu bạn có làn da khô nghiêm trọng, hãy thêm vào một ít bột bơ hoặc chuối.

Nếu bạn có làn da khô, sử dụng sữa chua Hy Lạp nguyên chất béo có thể làm cho làn da của bạn siêu mềm mại

Nếu bạn có làn da khô, sử dụng sữa chua Hy Lạp nguyên chất béo có thể làm cho làn da của bạn siêu mềm mại

Da thường

Sữa chua giúp tăng thêm độ sáng hoặc duy trì sức khỏe làn da. Trộn 1 thìa sữa chua Hy Lạp với một thìa nước ép cà chua. Trộn đều và thoa lên da mặt của bạn. Rửa sạch sau 10 đến 15 phút.

Da mụn

Sữa chua giúp điều trị mụn trứng cá mà còn ngăn ngừa các vết thâm và sẹo. Tất cả những gì bạn phải làm là trộn 1 thìa sữa chua với một thìa nước ép húng quế. Trộn thật đều và thoa một lớp dày lên da mặt. Để mặt nạ trong vòng 10 đến 15 phút và rửa sạch.

Da dầu

Trộn một thìa nước ép bạc hà hoặc lá bạc hà nghiền với một thìa sữa chua Hy Lạp. Trộn thật đều và thoa một lớp đều lên da mặt và cổ của bạn. Rửa sạch sau 15 phút.

sua_chua2

Sẹo

Tất cả những gì bạn phải làm là trộn một thìa sữa chua Hy Lạp và gel lô hội với nhau rồi thoa lên da mặt. Để yên trong 15 phút trước khi rửa sạch.

Sắc tố

Nếu bạn có làn da sạm màu hoặc có vết thâm, trộn đều 1 thìa sữa chua với 1 thìa nước ép khoai tây. Trộn đều và thoa lên da mặt của bạn. Để yên trong 20 phút và rửa sạch. Để tăng thêm lợi ích dưỡng da, hãy thêm vào một chút bột nghệ.

Chống lão hóa

 Trộn một thìa sữa chua Hy Lạp với một thìa dầu tầm xuân. Trộn đều và thoa hỗn hợp này lên da mặt và cổ của bạn. Để yên trong 30 phút và lau sạch sau đó rửa mặt.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Trộn một thìa sữa chua Hy Lạp với một thìa bơ. Trộn đều cho đến khi không còn vón cục rồi thoa lên da mặt và cổ rồi massage trong 5 đến 10 phút. Để yên thêm năm phút và rửa sạch. 

Da sáng

Đây là mặt nạ trẻ hóa làn da và thêm phần tươi sáng. Tất cả những gì bạn phải làm là trộn 1 thìa sữa chua với nửa thìa bột nghệ. Trộn thật đều và thoa lên da mặt và cổ của bạn. Rửa sạch sau 10 đến 15 phút.

Làn da rám nắng

Nếu bạn có làn da rám nắng nghiêm trọng, chỉ cần trộn một thìa sữa chua với lượng bột vỏ cam vừa đủ để làm mặt nạ. Thoa nó lên da và rửa sạch sau 30 phút.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hay đúng hơn là bất kỳ loại da nào, hãy đảm bảo rằng bạn thử nghiệm trước khi dùng. Các biện pháp khắc phục hoặc sản phẩm không bao giờ cho kết quả tức thì, bạn phải tuân thủ thói quen trong thời gian dài hơn mới thấy được hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh