Bí kíp đơn giản đánh bay mỡ thừa mà chẳng cần tập luyện hay ăn kiêng vất vả

( PHUNUTODAY ) - Thay vì luyện tập hay ăn kiêng vất vả, bạn chỉ cần áp dụng những cách đơn giản này.

Lựa chọn thời điểm ăn sáng

Bạn nên ăn bữa sáng hôm sau cách bữa ăn tối hôm trước ít nhất 12 giờ. Bữa sáng nên được ăn trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy. Lúc này, cơ thể sẽ phải đốt cháy calo dư thừa và mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. 6 giờ đến 7 giờ là thời điểm lý tưởng để ăn sáng. Đây là thời điểm lý tưởng để cơ thể bắt đầu hấp thụ thức ăn, giúp bạn bổ sung năng lượng để hoạt động cho cả ngày.

vai-tro-cua-bua-sang-la-gi-thoi-diem-an-sang-tot-nhat-la-khi-nao

Đừng quên ăn chậm, nhai kỹ để thưởng thức món ăn và có một thân hình săn chắc và khỏe mạnh.

Lên kế hoạch cho các bữa ăn nhẹ giữa buổi 

Ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh giữa các bữa ăn sẽ giúp bạn thỏa mãn cơn đói và bạn cũng sẽ tiêu thụ một số chất dinh dưỡng. Hãy nhớ chọn đồ ăn nhẹ có chất đạm, chất béo hoặc chất xơ để thỏa mãn cơn đói và nạp năng lượng.

Trái cây là bữa ăn nhẹ tốt nhất vì chúng chứa vi chất dinh dưỡng và sắt, không chỉ hoạt động như một chất tăng cường năng lượng mà còn giúp giảm đầy hơi.

Ăn rau theo mùa

Rau theo mùa cực kỳ tốt cho sức khỏe và chứa nhiều chất xơ cũng như đường fructose tự nhiên. Cà rốt, củ cải, đậu Hà Lan, đậu Pháp là một vài loại rau khác bạn nên bổ sung trong bữa ăn của mình theo nhiều cách chế biến như luộc, xào, áp chảo… Bạn cũng có thể ăn rau sống, làm salad hoặc ép nước. 

Ngủ đủ giấc giúp đốt cháy mỡ thừa

Thiếu ngủ có thể khiến não bộ giảm tiết hormone leptin gây cảm giác no, trong khi tăng tiết hormone ghrelin khiến chúng ta đói và thèm ăn nhiều hơn. Thiếu ngủ cũng gây xáo trộn và suy giảm hoạt động trao đổi chất, qua đó giảm lượng calo mà tế bào tiêu thụ.

20200529_085659_079327_6-cach-giam-mo-bung.max-1800x1800

Ngủ đủ và ngon giấc chính là một cách để cơ thể làm điều ngược lại, nhận lượng calo vừa đủ và khôn ngoan, và không ngần ngại sử dụng chúng - một cách đốt cháy mỡ thừa và duy trì cân nặng bền vững.

Một số cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà

Sử dụng rượu gừng giảm mỡ bụng

Một biện pháp giảm mỡ bụng an toàn và dễ áp dụng khác được rất nhiều người hưởng ứng là sử dụng rượu gừng. Bạn giã khoảng 1kg gừng tươi rồi ngâm với khoảng 1 ít rượu trắng trong 1 tháng. Sau đó, hãy sử dụng hỗn hợp này để đắp và massage bụng. Với đặc tính nóng, hỗn hợp sẽ thấm vào da và làm tiêu hao mỡ bụng cực kỳ an toàn.

Sử dụng nước trà xanh

Nước trà xanh giàu chất chống oxy hóa. Chính vì thế chúng không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc uống trà xanh sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả hơn đối với những người tập thể dục đều đặn.

uong-tra-xanh-giam-can-hieu-qua

Sử dụng trà gừng giảm mỡ bụng

Bạn có thể sử dụng khoảng 2 lát gừng tươi còn nguyên vỏ cho vào khoảng 100ml nước nóng, để khoảng 20 phút cho tinh chất gừng hòa đều với nước rồi uống trước các bữa ăn khoảng 20 phút. Chúng sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn đồng thời kéo dài thời gian no một cách hữu hiệu.

Sử dụng giấm táo

Là một hợp chất được lên men tự nhiên, cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà bằng giấm táo an toàn và không có hại gì cho sức khỏe. Hãy dùng 1-2 thìa giấm táo pha với 100ml nước ấm cùng 1-2 thìa mật ong rồi uống sau khi ngủ dậy hoặc trước bữa ăn tối. Thực hiện đều đặn hằng ngày bạn sẽ cảm thấy sự cải thiện rõ rệt ở vòng eo.