Mách bạn bí quyết chọn mua áo chống nắng giúp giảm hạn chế tối đa tác động của ánh nắng đối với làn da

( PHUNUTODAY ) - Áo chống nắng luôn là phụ kiện cần thiết của tất cả mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ khi đi ra ngoài. Nhưng liệu bạn có biết làm thế nào để có thể chọn một chiếc áo chống nắng tốt nhất cho việc bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Cùng đi tìm hiểu nhé!

1. Chất liệu

Các loại chất liệu thông thường chỉ có khả năng ngăn chặn được sức nóng từ bên ngoài, nhưng không thể ngăn chặn được tia UVA/UVB. Bạn nên chọn những áo chống nắng có chất liệu vải là các sợi tổng hợp như polyeste, lycra, nylon,... sẽ mang lại hiệu quả chống nắng tốt hơn. Một loại vải mà có chỉ số UPF siêu việt mà bạn thường gặp đó chính là denim hay còn gọi là Jeans với chỉ số UPF lên đến 1700, là một lựa chọn tốt cho bạn. Trong đó chỉ số UPF là chỉ số bảo vệ khỏi tia tử ngoại, áp dụng cho các sản phẩm may mặc. Chỉ số này cho thấy sự cho phép tia cực tím xuyên qua một số loại vải và được chia theo các cấp độ khác nhau để thể hiện khả năng chống UV.

Tuy nhiên, denim lại có điểm yếu là hấp thụ nhiệt từ mặt trời, gây ra cho người mặc cảm giác nóng bức khó chịu, vì vậy, bạn nên ưu tiên chọn những item mỏng, nhẹ để thoải mái hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn chất liệu da, nỉ thế nhưng những loại này chỉ cần mặc vào 5 phút thôi là đã cảm thấy nóng và toát rất nhiều nhiều mồ hôi rồi vì vậy nó trở nên không phù hợp nữa.

bang-chi-so-upf

2. Cách dệt và độ co giãn

Bạn có biết rằng, cùng là một loại vải nhưng sợi vải được dệt càng kín thì khả năng tia UV xuyên qua càng thấp. Chính vì lí do đó mà những loại vải lưới, áo khoác ren thật sự chẳng có một chút lợi ích chống nắng nào ngoài việc đẹp. Thay vào đó, bạn nên chọn những loại vải được dệt kín hay có độ co giãn càng thấp càng tốt.

3. Độ dày và nặng

Bạn nên lưu ý điều này khi mua áo chống nắng, đó là vải càng dày và nặng thì hấp thụ tia UV càng tốt. Vì vậy bạn nên loại bỏ ngay những chiếc áo vải dày đi nhé!

4. Màu sắc

Theo các chuyên gia, cùng một chất liệu vải, nhưng gam màu tối thường có chỉ số chống nắng cao hơn các gam màu sáng. Song về nguyên lý hấp thụ nhiệt của các màu sắc thì những tông màu tối như đen, nâu lại có xu hướng hấp thụ nhiệt mạnh hơn, gây cảm giác nóng hơn các tông màu sáng. 

Về màu sắc, đen là gam màu cản tia UV tốt nhất, tuy nhiên, trang phục màu đen cũng hấp thụ nhiệt cao, thường gây gảm giác oi bức. Nếu muốn mặc áo chống nắng màu đen trong thời tiết nắng nóng, bạn nên chú ý chọn đồ mỏng và chất liệu nhẹ. Bạn có thể cân nhắc những thiết kế có gam màu tươi tắn nhưng ở tông trầm hoặc thẫm để vừa chống nắng tốt, vừa mang lại sự mát mẻ như :màu xanh lơ, màu đỏ đô hoặc màu vàng cam.

cvhd-1-770x403

5. Kiểu dáng

Cũng như mũ nón, áo chống nắng càng to, càng rộng, độ che phủ càng cao thì khả năng bảo vệ càng tốt hơn. Đồng thời các mẫu áo phom dáng rộng, không quá bó hoặc ôm sát người sẽ tạo được sự thoải mái, thoáng mát cho người mặc. Ngoài ra, trong những ngày nắng gắt, bạn nên chọn các mẫu chống nắng có diện tích che phủ lớn, thiết kế áo dài, có phần che mu bàn tay hoặc xỏ ngón để tránh tia UV tác động trực tiếp lên da, làm da sạm đen, bỏng rát.

Theo:  xevathethao.vn copy link