5 tác dụng tuyệt vời khi gội đầu bằng nước muối tốt hơn gấp nhiều lần so với dầu gội

( PHUNUTODAY ) - Gội đầu bằng nước muối không chỉ sạch gàu mà còn giúp bạn có mái tóc bóng mượt.

Gội đầu bằng nước muối là phương pháp chăm sóc tóc được lưu truyền từ xưa đến nay. Dù có nhiều phương pháp làm đẹp hiện đại nhưng vẫn có rất nhiều người yêu thích và lựa chọn phương pháp truyền thống này bởi nó mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Với những tác dụng của nước muối với tóc, bạn sẽ rất hài lòng khi áp dụng phương pháp này cho mái tóc của mình.

Gội đầu bằng nước muối có thể trị gàu

Khi gội đầu, cho một lượng muối vừa phải có thể có tác dụng sát khuẩn nhất định, đủ để đạt được mục đích tẩy sạch loại gàu này. Tuy nhiên không phải tất cả các loại gàu đều do vi khuẩn sinh ra, có một số loại gàu là do không đủ dinh dưỡng hoặc dị ứng thuốc, gội đầu bằng nước muối không có tác dụng với những loại gàu này.

image5-1-5

Trong một số trường hợp đặc biệt, gàu xuất hiện trên da đầu do dị ứng, do nội tiết tố bên trong cơ thể thay đổi, mẫn cảm với dầu gội đầu hoặc do bị nấm nặng. Với các trường hợp này, bạn nên tìm mua thuốc đặc trị thay vì phương pháp gội đầu bằng nước muối để có thể điều trị tận gốc.

Gội đầu bằng nước muối có thể làm bóng tóc

Khả năng tẩy rửa của nước muối mạnh hơn nước bình thường. Thỉnh thoảng gội đầu bằng nước muối một lần có thể giúp đầu được sạch, giảm lượng dầu dư thừa, loại bỏ vi khuẩn và các hóa chất khác, tạo không gian phát triển cho tóc, tự nhiên tóc sẽ bóng mượt.

Gội đầu bằng nước muối chống rụng tóc

Sodium trong nước muối có thể cân bằng chất điện giải trên da dầu, giảm kích thích nội tiết tố androgen của nang lông, ức chế sự ngăn cản chuyển hóa. Nếu bạn bị rụng tóc do gội đầu không sạch, nhiễm vi khuẩn, dầu quá nhiều thì gội đầu bằng nước muối cũng có hiệu quả rất tốt.

mb

Gội đầu bằng nước muối có thể ức chế tiết dầu

Khi lượng dầu trên tóc bạn quá nhiều, tóc bị mất độ bóng mượt. Nước muối sẽ có tác dụng tẩy rửa chất dầu trên tóc rất mạnh, đồng thời cũng có thể kích thích nang lông làm sạch dầu, ức chế tiết dầu.

Tất cả các cách trị liệu đều cần một quá trình thích ứng. Không chỉ phải kiên trì gội đầu bằng nước muối mà sau khi thấy kết quả cũng phải tiếp tục, bởi vì rụng tóc là bệnh cần điều trị trong một thời gian dài.

Giúp tăng cường tuần hoàn máu

Phương pháp gội đầu bằng nước muối ngoài những công dụng trị gàu, giúp ngăn ngừa quá trình rụng tóc, kích thích tóc mới mọc… còn giúp tăng cường lưu thông máu, mang lại sự thoải mái, thư giãn nhẹ nhàng khi sử dụng để gội đầu.

Theo:  xevathethao.vn copy link