5 thất bại cay đắng của ĐTVN trước ngưỡng cửa "thiên đường"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gục ngã 2-4 trước Malaysia ngay trên sân nhà khiến đội tuyển Việt Nam mất cơ hội vào chung kết AFF Cup 2014.

Việt Nam- Malaysia: 2-4 (Bán kết AFF Cup 2014)

Đây là thất bại khó nuốt trôi đối với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Sau chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách ở lượt đi, tất cả các CĐV Việt Nam đều đã đặt niềm tin vào một suất chơi ở chung kết AFF Cup 2014.

Mô tả ảnh.
Các cầu thủ Việt Nam đã bật khóc sau thất bại cay đắng.

Trong tinh thần hừng hực khí thế khi được chơi trận bán kết lượt về ở Mỹ Đình, tất cả đều nghĩ tới một chiến thắng tưng bừng nữa trước người Mã. Nhưng rồi trước sự kỳ vọng lớn lao của NHM nước nhà, các chàng trai áo đỏ lại gục ngã theo cách đau đớn nhất. 4 bàn thua hết sức ngớ ngẩn trước Malaysia ngay trong hiệp 1 đã khiến chúng ta không thể gượng dậy trong khoảng thời gian còn lại, qua đó thua chung cuộc 4-5 một cách đầy đau đớn. Chẳng có thất bại nào cay đắng hơn thế!

Mô tả ảnh.
Công Vinh khóc đỏ mắt sau trận thua.
Mô tả ảnh.
Quế Ngọc Hải khóc nghẹn khi chắp tay tạ lỗi các CĐV.

Khi trọng tài Toma Masaaki nổi tiếng còi kết thúc trận đấu cũng là lúc các cầu thủ Việt Nam đổ gục xuống đường pitch trong nỗi dằn vặt, nuối tiếc. Ở đó, những giọt nước mắt đã rơi! Đó là hình ảnh quen thuộc đã gắn liền với các đội tuyển Việt Nam ở nhiều giải đấu khu vực vừa qua.

Mô tả ảnh.
Fan nữ khóc nức nở khi ĐT VN thua đau đớn.

Các cầu thủ Việt Nam đau đớn một thì NHM bóng đá nước nhà đau đớn mười. Đơn giản bởi cứ khi nào niềm tin, sự hi vọng được đẩy lên cao nhất thì khi ấy, đội tuyển lại gây thất vọng…

U23 Việt Nam- U23 Malaysia: 0-1 (Chung kết SEA Games 2009)

23 Việt Nam thời điểm này được dẫn dắt bởi HLV Calisto. Đội đã hùng dũng đi từ vòng bảng tới trận chung kết theo cách không thể thuyết phục hơn. Ở trận bán kết, U23 Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước U23 Singapore dù bị dẫn trước.

Mô tả ảnh.
Một lần nữa U23 Việt Nam lại gục ngã trước đỉnh vinh quang.

Thế nhưng trong trận quyết định với Malaysia, đội bóng mà chúng ta đã dễ dàng khuất phục ở vòng bảng thì một lần nữa U23 Việt Nam lại gục ngã trước đỉnh vinh quang. U23 Malaysia không hề nổi bật về bất cứ chỉ số nào nhưng cái vai của trung vệ Mai Xuân Hợp đã giúp người Mã có được chiếc tấm HCV với kết quả chung cuộc 0-1.

U23 Việt Nam- U23 Singapore: 0-5 (Tranh hạng 3 SEA Games 2007)

Thời điểm này HLV Alfred Riedl còn dẫn dắt đội U23 Việt Nam. Tuy nhiên, sau trận bán kết để thua U23 Myanmar trên chấm luân lưu 11 m, ông đã xin từ chức.

Mô tả ảnh.
U23 Việt Nam đã để thua 0-5 trước U23 Singapore trong trận tranh hạng 3 SEA Games 2007.

Ở trận tranh hạng 3, U23 Việt Nam được trợ lý Mai Đức Chung dẫn dắt. Nhưng trong tình cảnh như "rắn mất đầu", U23 Việt Nam đã để thua 0-5 trước U23 Singapore. Đây là thất bại đậm nhất của bóng đá nam Việt Nam tại đấu trường SEA Games.

ĐTVN - Indonesia: 0-3 (Vòng bảng AFF Cup 2004)

Mô tả ảnh.
Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1996, ĐTVN bị loại ngay sau vòng bảng ở AFF Cup.

Giải đấu này, ĐTVN được chơi vòng bảng trên sân nhà và được đánh giá sẽ có nhiều cơ hội vào bán kết. Tuy nhiên, sau 2 trận đấu khá thành công khi hòa Singapore 1-1 và thắng Campuchia 9-1, ĐTVN đã bất ngờ để thua 0-3 trước Indonesia. Thất bại này khiến ĐTVN bị loại ngay sau vòng bảng dù ở trận đấu cuối cùng đội đã có chiến thắng 3-0 trước Lào.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1996, ĐTVN bị loại ngay sau vòng bảng ở AFF Cup. Thành tích này khiến HLV Tavares phải chia tay ĐTQG.

Việt Nam- Singapore: 0-1 (Chung kết Tiger Cup 1998)

Tại Tiger Cup 1998, lần đầu tiên Việt Nam được làm chủ nhà của một giải đấu trong thể thao trong khu vực. Với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ vào độ chín như Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Minh, đoàn quân áo đỏ đã chơi tưng bừng từ vòng bảng cho tới trận chung kết. Tại vòng bảng, Hồng Sơn, Huỳnh Đức và các đồng đội đã thắng Lào 4-1, hòa Singapore 0-0 và thắng Malaysia 1-0. Đặc biệt sau khi đánh bại “kẻ thống trị” Thái Lan 3-0 ở bán kết, tất cả đều đã nghĩ tới chức vô địch.

Mô tả ảnh.
Trong trận chung kết đấu với Singapore, ĐTVN đã bất ngờ thua 0-1.

Thế nhưng trong trận chung kết đấu với một Singapore được đánh giá yếu hơn, ĐTVN đã bất ngờ thua 0-1. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đó được ghi từ cái lưng của trung vệ Sasi Kumar ở phút 71. Nhưng chính xác hơn thì chúng ta tự thua bởi căng cứng tâm lý, vì được NHM dồn quá nhiều kỳ vọng.

Việt Nam thua Malaysia: HLV Miura nổi điên, CĐV bật khóc
 Quá thất vọng, nhiều CĐV đã khóc và một số đã bỏ ra về khi hiệp 1 trận đấu còn chưa kết thúc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn