5 thiết bị ngốn điện hơn cả điều hòa, dùng xong nhớ rút phích cắm ngay kẻo hóa đơn tăng "phi mã"

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ điều hòa, những thiết bị dưới đây cũng rất ngốn điện. Các gia chủ cần cẩn thận hơn trong quá trình sử dụng.

Bếp điện

Ở đầu danh sách là bếp điện. Với thời gian sử dụng khoảng 3 giờ mỗi ngày, trong một tháng, người dùng sẽ tiêu tốn từ 85-95 kWh điện với bếp đơn và từ 170-190 kWh với bếp đôi.

Để tiết kiệm điện, cần chọn kích cỡ và chất liệu nồi, chảo phù hợp khi sử dụng bếp điện từ hoặc bếp hồng ngoại. Khi sử dụng loại nồi đúng cách, quá trình nấu nướng sẽ nhanh chóng hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

Sử dụng nồi có đáy phẳng, tròn, vừa với vòng lửa trên bề mặt bếp, giúp tập trung nhiệt đến đáy nồi một cách nhanh chóng. Khi món ăn sắp chín trong khoảng 5 phút cuối cùng, hãy tắt bếp, dù không còn nguồn điện vào bếp, nhiệt lượng vẫn tiếp tục tỏa ra và hoàn thành quá trình chín thức ăn một cách mong muốn, đồng thời giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

1566356697103_3313427

Bình nóng lạnh

Với một bình nước nóng dung tích 20 lít, nếu chỉ bật trong 1 giờ mỗi ngày, ước tính số lượng điện tiêu thụ trong 1 tháng sẽ là từ 70-80 kWh. Tuy nhiên, nếu bật bình nước liên tục 24/24, số lượng điện tiêu thụ mỗi tháng sẽ là từ 320-340 kWh.

Tủ lạnh

Tủ lạnh là một thiết bị mà mọi gia đình thường luôn để hoạt động 24/24. Thông tin thống kê cho thấy mức tiêu thụ điện của tủ lạnh dao động từ 30-45 kWh mỗi tháng với tủ kích cỡ trung bình, 50-65 kWh mỗi tháng với tủ lớn, và khoảng 10-15 kWh mỗi tháng với tủ lạnh mini.

9877-1631944610-tu-lanh

Để tiết kiệm điện, cần hạn chế mở cửa tủ lạnh quá lâu, không chất đầy thực phẩm quá nhiều trong tủ, và đảm bảo nhiệt độ được thiết lập hợp lý (khoảng 2-4 độ C cho ngăn lạnh và -15 độ C cho ngăn đông).

Máy tính để bàn và laptop

Mỗi ngày, trung bình một máy tính để bàn và laptop có thể tiêu thụ khoảng 96W điện, và con số này có thể tăng lên nếu máy ở chế độ sleep. Hơn nữa, ngay cả khi ta tắt máy bằng lệnh Shutdown, nếu vẫn cắm sạc, nó vẫn tiêu tốn điện. Vì vậy, để tiết kiệm điện, nên ngắt nguồn điện hoàn toàn.

37381_LaptopMicrosoftLaptop3-2

Tivi

Tivi là một thiết bị tiêu hao năng lượng khá cao. Với một chiếc tivi có màn hình kích thước 32 inch, công suất khoảng 40W, nếu được sử dụng liên tục trong 25 giờ, sẽ tiêu tốn khoảng 1 kWh điện. Trong khi đó, tivi có màn hình 40 inch, công suất khoảng 65W, sẽ tiêu tốn 1 kWh điện sau 15,4 giờ sử dụng.

Vì vậy, không nên để màn hình tivi ở chế độ sáng quá cao, vì điều này sẽ tăng tiêu thụ điện. Thay vào đó, hãy tắt tivi bằng cách nhấn nút Power trên máy. Hơn nữa, hãy chọn kích thước tivi phù hợp với không gian trong nhà, không cần thiết phải sử dụng một chiếc tivi quá lớn vì điều này sẽ dẫn đến tốn nhiều điện hơn.

Điều chỉnh độ tương phản và độ sáng của màn hình để phù hợp. Ngoài ra, chỉnh âm lượng sao cho đủ để nghe, không cần thiết phải quá lớn. Tương tự, áp dụng cho các thiết bị âm thanh như ampli và loa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link