Tiện tay dán miếng urgo lên quạt, cả nhà nhận được lợi ích bất ngờ, ai không biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với miếng urgo nhỏ bé, bạn có thể giải quyết một vấn đề quan trọng trong gia đình. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lợi ích của việc dán urgo lên quạt

Miếng băng dán y tế (hay nhiều người quen gọi là urgo) là vật thường có sẵn trong tủ thuốc gia đình. Ngoài việc dùng để dán lên các vết thương nhỏ, bạn có thể tận dụng nó để làm nhiều việc khác.

Một trong những mẹo nhỏ đơn giản nhất mà bạn có thể sử dụng với miếng urgo chính là dán urgo lên quạt.

Hãy lấy vài miếng urgo và một ít tinh dầu (loai tinh dầu mà bạn yêu thích như sả chanh, bạc hà, oải hương... hay đơn giản nhất là dầu gió). Những loại tinh dầu này đem lại cảm giác tươi mới, dễ chịu, vừa có tác dụng thư giãn vừa giúp đuổi muỗi và côn trùng. Nên chọn những loại tinh dầu có mùi hương tỏa ra tốt để đuổi côn trùng hiệu quả.

dan-mieng-urgo-len-quat-01

Thấm vài giọt tinh dầu lên miếng bông ở giữa miếng urgo rồi dán lên phía trước lồng quạt. Nếu bạn sợ gió có thể làm rơi miếng urgo thì cũng có thể dán ở phía sau. Gió từ quạt thổi ra sẽ khuếch tán mùi hương của tinh dầu ra khắp căn phòng, giúp loại bỏ mùi hôi, mang lại cảm giác dễ chịu đồng thời đuổi muỗi hiệu quả.

dan-mieng-urgo-len-quat-02

Ngoài ra, có một số cách khác để làm mát nhà, bạn có thể tham khảo.

Đặt tô nước đá trước quạt

Để làm không khí mát nhanh, bạn có thể đặt một tô đá lạnh ngay ở phía trước quạt. Khi quạt hoạt động, gió sẽ thổi hơi nước đá lạnh lan tỏa ra khắp phòng, giúp không khí trở nên mát hơi. Hơi nước cũng sẽ tăng độ ẩm trong phòng, mang lại cảm giác dễ chịu.

dan-mieng-urgo-len-quat-05

Nếu không có đá lạnh, bạn có thể đặt một chậu nước trước quạt để làm mát. Hiệu quả làm mát của nước sẽ không tốt bằng đá lạnh nhưng cũng góp phần hạ nhiệt căn phòng. Lưu ý, nếu nhà có trẻ nhỏ thì phải hết sức cẩn thận khi đặt chậu nước trước quạt, đề phòng các tình huống không hay xảy ra.

Thay đổi giường đệm khi trời nóng

Một cách làm mát phòng, tạo cảm giác dễ chịu hơn trong mùa hè chính là thay đổi đệm, ga bằng chiếu trúc hoặc các loại chiếu điều hòa. Ngoài ra, một số người cũng lựa chọn trải chiếu dưới mặt sàn để ngủ giúp giảm nóng bức.

Trồng thêm cây xanh

Bạn có thể trồng thêm cây xanh trong nhà hoặc thiết kế giàn cây dây leo ngoài ban công để giúp giảm nhiệt độ của căn nhà. Cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi, thanh lọc không khí, giúp mang lại cảm giác dễ chịu.

Thay bóng đèn sợi đốt

Các bóng đèn sợi đốt sẽ tỏa ra nhiệt lượng lớn. Do đó, bạn có thể tìm và sử dụng các loại đèn tỏa nhiệt ít hơn như đèn compact, đèn LED.

Khi không sử dụng, hãy tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết để giảm lượng nhiệt tỏa ra trong nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link