Nhà chật cũng đừng bao giờ để những thứ này trên nóc tủ lạnh nếu không muốn họa sát thân cho cả gia đình

10:47, Thứ tư 06/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh là thiết bị nhà nào cũng cần dùng nhưng chúng cũng vô cùng nguy hiểm nếu bạn dùng sai

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng phổ biến trong các gia đình. Nhưng do tiết kiệm diện tích nhiều gia đình tận dụng nóc tủ lạnh để chứa đồ vật khác. Thói quen này vừa khiến cho tủ lạnh nhanh hỏng, hao điện lại còn gây lộn xộn mất thẩm mỹ.

Bạn nên biết tủ lạnh là thiết bị gia dụng dùng thường xuyên, chúng sinh ra nhiệt nên rất cần thoát nhiệt. Vì thế các thành cạnh, nóc tủ lạnh không được để bị bí, chúng cần thông thoáng để thoát nhiệt. Còn theo phong thủy tủ lạnh còn là vị trí quan trọng chứa thực phẩm của gia đình, là nơi nuôi sống gia đình. Nên có những vật chèn ép gây hại lên tủ lạnh tức là làm hao tổn tài lộc may mắn của gia đình.

Ở góc độ thực tế và khoa học thì những tổn hại có nguy cơ nhìn thấy rõ ràng. 

lo-vi-song-noc-tu

Lò vi sóng

Tủ lạnh và lò vi sóng đều là các dụng cụ sử dụng điện và đều sinh nhiệt. Nếu bạn đặt lò vi sóng lên mặt tủ lạnh sẽ gây ra nóng tủ nóng lò. Điều đó dẫn đến nguy cơ chập cháy nổ nguy hiểm. Hơn nữa cách chồng đồ như này khiến cho cả tủ lạnh và lò vi sóng đều nhanh bị hỏng. Tủ lạnh gặp áp lực này lớn nhiệt cao có thể nứt vỡ. Do đó cần tuyệt đối tránh để những vật này chồng lên nhau. 

noc-ten-tu-lanh-khong-dat

Những đồ vật nặng

Vật nặng đè lên nóc tủ lạnh vừa khiến tủ lạnh khó thoát nhiệt, lại vừa khiến cho tủ lạnh nhanh hỏng hóc, ảnh hưởng tới tuổi thọ của tủ. Do đó hãy để tủ lạnh được thoáng tránh lạm dụng nóc tủ. 

Nồi chiên không dầu

Cũng giống như lò vi sóng, nồi chiên không dầu cũng là đồ vật không nên đặt trên nóc tủ lạnh. Nồi chiên không dầu cũng là thiết bị phát nhiệt rất lớn có thể gây cháy nổ mạnh. Nếu như đang có thói quen này, gia chủ nên từ bỏ càng sớm càng tốt để tránh dẫn đến những sự cố không đáng có. Hơn nữa vị trí tủ lạnh không tiện cho việc dùng nồi chiên không dầu. Những thiết bị này cần được đặt trên mặt phẳng vững chắc hơn. 

noc-tu-lanh

Lọ hoa, bình nước

Đồ vật có nhiều nước cũng không nên đặt trên nóc tủ lạnh bởi tủ lạnh là đồ điện những đồ có nước nên tránh xa để không gây nguy cơ điện giật, chập cháy. Bình hoa đặt trên tủ lạnh không biết có thể đổ vỡ lúc nào nên rất nguy hiểm. Nhất là khi nhà bạn có nuôi thú cưng nhưng mèo chúng có thể tác động làm đổ bình hoa bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm khôn lường. 

Chính vì những lý do trên, bạn nên sắp xếp các thiết bị đồ điện trong nhà hợp lý hơn. Theo phong thủy thì những đồ vật linh tinh để trên nóc tủ lạnh cũng khiến tài vận gia đình sa sút làm ăn khó khăn gặp họa ốm đau. 

Tủ lạnh nên được kê trong bếp nhưng cũng không nên quá gần bếp nấu vì sẽ bị nóng gây thiệt hại tiền điện và nguy cơ cháy nổ, chập điện. Các thiết bị đồ điện nên tránh chồng lên nhau và không nên để quá gần nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên