5 thói quen âm thầm đẩy nhanh quá trình lão hóa bạn cần phải sửa ngay

( PHUNUTODAY ) - Thói quen hàng ngày có thể đang “âm thầm” đẩy nhanh tốc độ lão hóa và khiến bạn già đi nhanh chóng.

Dù không có một loại thần dược nào kỳ diệu tới mức có thể đảo ngược được sự tác động của thời gian những bạn hoàn toàn có thể làm chậm nó bằng các thói quen không tốt hàng ngày. Hãy cùng điểm qua những thói quen là tác nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa mà bạn cần phải thay đổi ngay nhé.

Ăn nhiều dồ ăn vặt

Những loại thực phẩm được chế biến và đóng gói sẵn có các thành phần và dầu nhân tạo sẽ gây ra nhiều vấn đề đối với cơ thể của bạn. Những loại thực phẩm này có khả năng đẩy nhanh quá trình lão hóa của tế bào do chúng làm tăng tình trạng viêm nhiễm và tăng nguy cơ mắt nhiều vấn đề về sức khỏe. 

day-lui-lao-hoa-som-1024x768

Các loại thức ăn nhanh này có thể gây tác động xấu tới hệ tiêu hóa của bạn, làm rối loạn hệ lợi khuẩn đường ruột dẫn đến tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường và tim mạch. Bạn có thể ăn thay đổi khẩu vị nhưng cần phải nhớ nguyên tắc phần lớn các bữa ăn khác phải nhớ ăn uống lành mạnh. Những thực phẩm có dinh dưỡng sẽ cung cấp cho bạn đủ chất để giữ cho cơ thể trẻ trung và tràn đầy sức sống.

Không dùng kem chống nắng

Nhiều người lầm tưởng rằng kem chống nắng chỉ cần thoa khi có nắng của nhiều người, tuy nhiên theo các chuyên gia, chúng ta cần thoa kem chống nắng đều đặn hàng ngày bất kể bạn đang thư giãn trên bãi biển, đang tham gia các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời hay đang ở trong nhà.

lao-hoa-unsplash-1

Kem chống nắng chống lại không phải là những vệt nắng vàng thường thấy bằng mắt thường mà là những tia UV đang tác động tiêu cực tới làn da.  Bên cạnh việc thoa kem chống nắng hằng ngày và thoa đủ lượng, bạn nên mặc quần dài và áo sơ mi dài tay khi ra ngoài trời và thêm nhiều lớp bảo vệ hơn với ô, mũ và kính râm.

Không uống đủ nước

Có thể bạn thường nghe nước chiếm 70% trọng lượng của cơ thể, tuy nhiên có một điều rằng không phải ai cũng biết là phần trăm ấy sẽ sụt giảm dần theo thời gian. hi cơ thể xảy ra mất nước theo độ tuổi, nếu bạn không chăm chỉ bổ sung nước sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, yếu ớt, chậm chạp như thể bạn già đi 10 tuổi. 

Bạn nên bắt đầu một ngày mới với một cốc nước lớn để điều hòa cơ thể đồng thời uống nước đều đặn trong ngày, kể cả khi bạn không khát. Trong những trường hợp đặc biệt như thời tiết nắng nóng đặc biệt hoặc khi tập luyện thể dục thể thao với cường độ cao thì lại càng cần bổ sung nhiều nước hơn nữa.

lao-hoa-pexels-1-scaled

Căng thẳng kéo dài

Việc phải chịu đựng tình trạng căng thẳng kéo dài có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng hơn như rối loạn tâm thần hoặc tăng tốc độ lão hóa. Nếu bạn muốn hạn chế tốc độ lão hóa xuống mức thấp nhất, hãy cố gắng giữ cho tinh thần mình thoải mái, bình an. 

Thiếu ngủ

Theo một nghiên cứu, cứ ba người trưởng thành thì có một người không ngủ đủ giấc. Theo khuyến cáo, người trưởng thành nên ngủ ít nhất 7 tiếng một ngày. 

Thiếu ngủ tưởng chừng chỉ gây nên những quầng thâm mỏi mệt trên mắt vào sáng hôm sau nhưng thực ra nó còn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn thế. Thiếu ngủ và các bệnh mạn tính về da có liên hệ mật thiết. Khi một người thiếu ngủ tiếp xúc với mặt trời hoặc các nhân tố có hại khác, da không thể phục hồi tốt và cho thấy nhiều dấu hiệu bị lão hóa hơn.

giac-ngu-pexels-cottonbro

Ngoài ra thiếu ngủ còn dẫn đến việc tăng cân mất kiểm soát. Do mất cân bằng hormone, người thiếu ngủ tăng sự thèm ăn dẫn tới béo phì. 

Theo:  xevathethao.vn copy link