5 thói quen ăn uống tai hại làm nội tạng hỏng sớm, đừng để còn trẻ đã lắm bệnh

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không chú ý đến thói quen ăn uống của mình, chúng có thể phá hỏng nội tạng của bạn và khiến bạn trở nên yếu ớt.

Không ăn sáng

Không ăn sáng khiến cơ thể không có nguồn cung cấp năng lượng cần có. Buổi sáng, cơ thể phải huy động một lượng đường và protein được dự trữ và sẵn sàng cho mọi hoạt động, làm cho bề mặt của da khô, mất dinh dưỡng. Vì thế, người nhịn ăn sáng có thể xuất hiện các nếp nhăn ở mắt và mặt, làm tăng quá trình lão hóa.

Dạ dày rỗng vào buổi sáng cũng khiến hình thành nhiều thromboprotein trong cơ thể. Có thể gây rối loạn chuyển hóa và béo phì, huyết khối, nhồi máu cơ tim.

Những người bỏ ăn sáng trong thời gian dài thì chức năng hoạt động của mật cũng bị suy giảm. Cholesterol cô đặc trong mật sẽ tích tụ trong túi mật tạo thành sỏi mật.

Không chỉ vậy, bỏ bữa sáng còn gây cảm giác đói cồn cào, cơ thể mệt mỏi, tụt huyết áp, khiến bạn không thể tập trung, ảnh hưởng tới hiệu suất công việc.

Uống quá nhiều đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn gây ra hiệu ứng kiểu như domino, uống 1 lại muốn uống 2. Lượng calorie từ đồ uống kết hợp với việc ăn thả phanh khiến cho cơ thể thừa hàng trăm calories. Tệ hơn, việc này xảy ra thường xuyên bởi sự lầm tưởng rằng đồ uống không gây béo. Thực tế thì nếu cai rượu cân nặng của bạn sẽ giảm rất nhanh.

Ăn quá nhanh

Khi ăn nhanh thì thức ăn chưa được xử lý kĩ ở khoang miệng, còn ở dạng thô đã đi xuống dạ dày. Điều này làm tang gánh nặng cho dạ dày, khiến niêm mạc dạ dày dễ bị tổn thương, rất dễ gây bệnh.

Đồng thời, ăn quá nhanh khiến hệ thần kinh trung ương của não bộ khó kiểm soát thức ăn, dẫn đến tình trạng ăn quá no. lượng lớn năng lượng tích trữ trong cơ thể sẽ được chuyển hóa thành chất béo, làm tăng nguy cơ béo phì.

Ăn quá mặn

Mặc dù muối là gia vị quen thuộc và không thể thiếu nhưng việc tiêu thụ quá nhiều muối có thể gây các bệnh về gan thận, gây hại cho tim mạch và dẫn đến huyết áp cao. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe thì bạn không nên ăn quá 5gr muối/ngày.

Uống không đủ nước

Nhiều người thường chỉ uống nước khi khát nhưng thói quen này khiến nước tiểu giảm và cô đặc, hàm lượng muối tăng cao dễ tạo kết tủa. Nếu kết hợp với đi tiểu nhiều có thể hình thành sỏi mật hoặc sỏi đường tiết niệu.

Ngoài ra, khi cơ thể thiếu hụt nước, huyết áp sẽ hạ thấp, nhịp tim tăng dẫn đến lưu lượng máu đến não chậm, ảnh hưởng đến khả năng tập trung, dễ mệt mỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link