Học hỏi người Nhật những thói quen ăn uống khoa học để ngăn lão hóa sớm

( PHUNUTODAY ) - Người Nhật duy trì thói quen ăn cá thường xuyên để ngăn ngừa lão hóa, đây là điều cần thiết.

Lão hóa là vấn đề mà hầu hết chị em đều lo sợ khi đối mặt vì vậy luôn tìm mọi cách để ngăn ngừa từ việc chăm sóc da, tập thể dục, trong đó bao gồm cả ăn uống. Theo các chuyên gia tốc độ lão hóa không chỉ bị ảnh hưởng bởi di truyền mà còn do lối sống và thói quen ăn uống. Chỉ cần điều chỉnh một chút thì bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa được lão hóa. Các chuyên gia Nhật Bản đã có hướng dẫn mọi người cách chống lão hóa từ cuộc sống hàng ngày, trong đó bao gồm chế độ ăn uống dưới đây.

1. Cố gắng ăn ít đồ chiên hoặc nướng

Chắc hẳn việc khuyên không nên ăn đồ chiên nướng đã quá quen thuộc với chị em rồi. Thực tế ăn nhiều thức ăn có nhiệt độ đun nấu cao như đồ chiên, nướng đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể, gây viêm mãn tính cơ thể. Các ghiên cứu đã tìm thấy một số lượng lớn AGE trong não của những bệnh nhân bị sa sút trí tuệ.

giamcan1

2. Bổ sung chất dinh dưỡng 

Sắt là chìa khóa của năng lượng tế bào; vitamin D có thể củng cố xương, cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn ngừa trầm cảm và kích thích suy giảm; và vitamin B phức hợp là "coenzyme giúp tiêu hóa" và giúp phân hủy chuyển hóa đường, chất béo, chất đạm. Chúng ta cũng có nhiều năng lượng hơn với các thành phần này. 

Bi-quyet-tre-dep-nho-che-do-an-cua-phu-nu-Nhat_2

3. Ăn cá mỗi ngày

Người Nhật luôn có thói quen ăn cá mỗi ngày. Dầu cá giàu EPA có thể giúp làm trơn mạch máu, thông máu và ngăn ngừa huyết khối, trong khi DHA có thể đến não để đảm bảo hoạt động thần kinh trơn tru, đảm bảo sức khỏe cho mặt, chống viêm, cũng có thể giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe làn da.

giamcan2

4. Uống thực phẩm lên men mỗi ngày

Chăm sóc sức khỏe đường ruột không chỉ liên quan đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng, trạng thái tinh thần. Các loại món ăn lên men như sữa chua, natto, miso, kim chi có thể thúc đẩy nhu động ruột, giúp tiêu hóa và duy trì sức khỏe đường ruột, tăng cường miễn dịch cơ thể, giảm viêm da và cơ thể.

5. Ăn ít thực phẩm có màu trắng

Hạn chế ăn các thực phẩm có màu trắng như gạo trắng, mì và bánh mì kiểm soát sự dao động của lượng đường trong máu, giảm tiết hormone insulin làm tăng tốc độ lão hóa và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ăn quá nhiều đường làm chúng ta mệt mỏi thay vì tỉnh táo như mọi người thường nghĩ. 

Bạn có thể thay thế gạo trắng và mì bằng các loại tinh bột có GI thấp như gạo lứt, yến mạch và quinoa, rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ tốt cho da cũng được. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link