5 thói quen hàng ngày giúp phụ nữ Nhật giữ dáng thon gọn không chật vật giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Giữ dáng giảm cân là nhu cầu làm đẹp phổ biến trong xã hội hiện đại, và đây là những cách phổ biến của phụ nữ Nhật Bản

Uống trà xanh dạng bột

Người Nhật có thói quen uống loại gọi là matcha. Đây là trà được chế biến từ những lá trà chất lượng cao sau đó mang đi đã sấy khô và nghiền thành bột mịn. Khi pha chỉ cần cho bột trà vào với nước ấm để tạo thành trà xanh tươi. Trà xanh matcha rất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do gây ra các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn. Trà xanh cũng có tác dụng kiểm soát cân nặng tốt cho sức khỏe. Việc chế thành bột trà hòa tan giúp thuận tiện trong việc sử dụng, khi pha sẽ tận dụng cả chất xơ trong lá trà, trong khi nếu pha trà tươi chúng ta thường chỉ uống nước, còn bã trà bỏ đi nên không dùng được chất xơ. Ngoài ra chế thành bột trà thì còn có thể dùng vào một số món ăn hàng ngày, như thêm vào vỏ bánh, rắc lên kem…

tra macht

Thực phẩm lên men

Nhật Bản cũng như Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc… có rất nhiều cách lên men thực phẩm. Với Nhật thì công nghệ lên men của họ còn đa dạng hơn tạo ra các món kim chi, tempeh, miso, kombucha…. Những thực phẩm này được chế biến sau khi lên men với lactobacillus, một loại vi khuẩn ăn tinh bột trong thực phẩm, tạo ra axit lactic. Quá trình lên men giúp giữ lại dinh dưỡng lành mạnh và thức đẩy tổng hợp nhiều thành phần khác như lợi khuẩn. Ăn thực phẩm lên men giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất tốt hơn. Đồng thời một số loại thực phẩm lên men của Nhật giúp lưu thông máu tăng tuần hoàn, giúp tăng cường trao đổi chất hơn.

len men

Ăn uống lành mạnh

Người Nhật có xu hướng ăn với khẩu phần nhỏ, chế biến các món ăn bằng cách nướng, hấp hoặc luộc và cách bày trí món ăn cũng rất cầu kỳ độc đáo. Người Nhật cũng vốn dĩ có tính kỷ luật cao nên tuân thủ việc ăn uống nghiêm ngặt. Những cách nấu đơn giản này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đồng thời hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, bữa ăn của người Nhật thường bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, ưu tiên thực phẩm chưa tinh chế giúp tăng cường lượng chất xơ và vitamin tốt hơn.

che do an nhat ban

Hải sản

Đất nước Nhật Bản là đất nước của hải sản. Người Nhật thích hải sản hơn thịt đỏ bởi thịt đỏ được cho là có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh mãn tính, các vấn đề viêm nhiễm, mức cholesterol cao và béo phì. Các loại cá được cho là nguồn cung cấp axit béo lành mạnh, dồi dào dinh dưỡng. Ăn cá thay cho thịt đỏ cũng giúp kiểm soát lượng mỡ thừa tốt hơn.

di bo

Đi bộ

Ở Nhật Bản, đi bộ là một hoạt động hàng ngày của họ, không chỉ là thói quen mà còn là do cách sử dụng phương tiện giao thông công cộng nên họ đi bộ đến trạm công cộng. Đi bộ nói riêng và các loại vận động nói chung không chỉ thúc đẩy giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch, làm tăng mức năng lượng và mang đến tâm trạng tốt. Với người Nhật đi bộ cũng rất tốt để giải tỏa mọi căng thẳng.

Tắm suối nước nóng

Đây là một trong những tập tục rất nổi tiếng trên khắp Nhật Bản. Đất nước Nhật có nhiều suối nước nóng. Tắm nước nóng có lợi cho giảm cân vì thúc đẩy lưu thông máu, tăng cường oxy tới tế bào, tăng co bóp tim giúp tiêu hao năng lượng và đốt mỡ thừa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn