4 nguyên liệu tự nhiên giúp nàng "bái bai" với sẹo do mụn để lại, vừa tiết kiệm vừa an toàn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những nguyên liệu tự nhiên có thể giúp bạn điều trị sẹo mụn hiệu quả.

Mụn trứng cá là một trong những vấn đề về da phổ biến nhất trên thế giới. Sau khi trị mụn, vấn đề sẹo do mụn để lại cũng khiến nhiều chị em phải đau đầu. Sẹo mụn là một phần của quá trình chữa lành vết thương. Sau khi mụn hết sưng, da sẽ bắt đầu quá trình khắc phục tổn thương bằng cách sản xuất collagen. Dưới đây là những nguyên liệu tự nhiên có thể giúp bạn điều trị sẹo mụn hiệu quả.

Dầu hạt thì là đen

Hạt thìa là đen có hình tam giác hoặc hình chóp, màu trắng, khi tiếp xúc với không khí sẽ chuyển sang màu đen.. Dầu của loại hạt này có tác dụng kháng khuẩn, chống vi-rút, chống viêm. Dầu hạt thì là đen có khả năng làm tăng tốc quá trình chữa lành vết thương. Nó cũng có thể loại bỏ sắc tố hoặc ngăn ngừa mụn trứng cá hoàn toàn.

seomun1

Dầu hạt tầm xuân

Dầu hạt tầm xuân là chân ái dành cho những người muốn chống lão hóa. Ngoài chăm sóc da, nó cũng có thể được dùng để điều trị sẹo. Nghiên cứu vốn chỉ tập trung vào sẹo phẫu thuật, nhưng các nhà khoa học tin rằng loại dầu này cũng có tác dụng tương tự trong việc giảm sẹo mụn. Bôi dầu hai lần mỗi ngày có thể làm giảm sự xuất hiện và sự đổi màu của các vết sẹo.

Mật ong

Mật ong được sử dụng cho khá nhiều mục đích y học như trị bỏng, vết thương và mụn rộp. Ngoài ra mật ong có thể làm tăng tốc độ chữa lành vết thương và làm giảm khả năng để lại sẹo. 

seomun2

Bôi mật ong trực tiếp có thể giúp làm sạch vết thương vì nó có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên. Mật ong cũng có tác dụng chống lại tình trạng nhiễm trùng, giúp hạn chế sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Lô hội

Dùng lô hội trực tiếp lên vết thương có thể giúp giảm viêm và kích thước mô sẹo. Lộ hội đóng gói sẵn hoặc tự trồng đều tốt cho da. Nhưng để đảm bảo an toàn bạn nên thử lên da tay một lượng vừa đủ trước khi thoa lên mặt, tránh trường hợp da bị ngứa và kích ứng. 

Có rất nhiều phương pháp tự nhiên đã được chứng minh là có khả năng điều trị sẹo mụn, đôi khi còn tốt hơn cả các loại mỹ phẩm. Với đặc điểm ít tốn kém và ít gây tác dụng phụ, các phương pháp tự nhiên vẫn là một lựa chọn an toàn cho tất cả mọi người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link