Những cách thú vị giúp đôi môi căng mọng tươi hồng, chỉ bằng những đồ có trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Đôi môi căng mọng hồng hào là niềm mơ ước của nhiều chị. Bất ngờ những cách làm rất đơn giản dưới đây có thể mang lại kết quả không tưởng.

Đôi môi thâm xỉn là do tế bào chết, môi bị khô, môi không được dưỡng. Những cách làm dưới đây có thể giúp bạn cải thiện màu sắc của môi:

moi hong

Bổ sung độ ẩm cho môi

Môi cũng da rất dễ bị khô. Khi môi thiếu nước tất nhiên không thể căng mọng hồng hào rồi. Để làm ẩm hãy thoa son dưỡng thường xuyên, cố gắng thoa nhiều lần trong ngày, tần suất thoa son dưỡng giữ ẩm cho môi là khoảng 3-4 lần. Bạn cũng nên dùng dưỡng tự nhiên từ dầu dừa, mật ong… để chăm sóc môi hàng tối. Các loại mặt nạ môi tự nhiên từ mật ong, dầu dừa, trái cây rất tốt để dưỡng ẩm cho môi và tăng cường sự hồng hào.

Nhớ chống nắng cho môi

Đôi môi chịu ảnh hưởng của nắng sẽ rất dễ bị thâm. Thoa son có kem chống nắng và nhớ đeo khẩu trang, mũ, che nắng khi ra đường là cách rất tốt giúp giữ đôi môi hồng mịn căng tràn. Khi chọn son bạn nên chú ý tìm son không chì, bởi chì khiến môi thâm rất nhanh và khó khắc phục.

chai moi

Chà môi bằng bàn chải đánh răng

Đôi môi cũng cần tẩy tế bào chết. Chà bằng chải đánh răng là phương pháp dành cho những cô nàng không có nhiều thời gian để làm sạch da môi. Chà bằng bàn chải lông mềm cũng là cách giúp cho môi tăng tuần hoàn lưu thông máu, giúp nuôi dưỡng tế bào môi tốt hơn. Hơn nữa bạn cũng nên massage môi để chúng được mềm mượt hơn. Hãy chọn bàn chải lông mềm, tránh bàn chải cứng.

liem moi

Tuyệt đối không liếm môi

Liếm môi là một thói quen không tốt, vì khi da môi tiếp xúc với nước bọt sẽ khiến nước bọt bay hơi nhanh chóng, càng làm môi khô và nứt nẻ hơn. Vì vậy, nếu các cô gái cảm thấy môi khô thì hãy thon son dưỡng ẩm thay vì liếm môi. Điều này cũng sẽ mang lại cho đôi môi màu hồng tự nhiên. Bạn cũng không nên cắn môi vì có thể làm tổn thương môi.

Uống nước

Nước cung cấp độ ẩm cho cơ thể cũng như môi. Thiếu nước làm môi khô, bong tróc và thiếu sức sống. Bởi vậy hãy nhớ uống ít nhất 2l nước một ngày. Thường xuyên uống nước và nhấp từng ngụm cũng là một cách để đôi môi không bị khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn