5 thói quen khiến tóc ngày càng bết dầu, da đầu nhiều gàu bạn nên bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Để hạn chế tiến tới điều trị dứt điểm tình trạng tóc bế, da đầu nhiều dầu, bạn cần dừng những thói quen xấu sau đây.

Tóc bết dầu, dính chặt vào da đầu không chỉ gây mất thẩm mỹ. Khi các tuyến bã nhờn bã nhờn hoạt động quá mức, da đầu dễ gặp tình trạng gàu, nấm. Để hạn chế tiến tới điều trị dứt điểm tình trạng tóc bế, da đầu nhiều dầu, bạn cần dừng những thói quen xấu sau đây.

Gội đầu hàng ngày

Nhiều người cho rằng gội nhiều thì tóc không bị tiết dầu song thực chất, làm sạch da đầu quá mức càng kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn để cân bằng lại lượng dầu đã bị mất. Chưa kể da đầu còn mất cân bằng độ pH, khiến các nang tóc trở nên yếu và dễ rụng hơn. Thay vì ngày nào cũng gội đầu, bạn nên gội cách ngày hoặc tối đa 3 lần/tuần.

Thay vì ngày nào cũng gội đầu, bạn nên gội cách ngày hoặc tối đa 3 lần/tuần.

Thay vì ngày nào cũng gội đầu, bạn nên gội cách ngày hoặc tối đa 3 lần/tuần.

Chải, vuốt tóc liên tục

Chải đầu nhiều dù giúp tóc trông mượt hơn nhưng cũng kích thích da dầu, dễ khiến dầu tiết ra nhiều hơn. Cũng như bàn tay, những chiếc lược dùng để chải đầu không phải lúc nào cũng sạch sẽ. Hãy vệ sinh chúng thường xuyên nếu không muốn công sức giữ tóc bồng bềnh của bạn đổ sông đổ bể.

Dùng nước quá nóng

Không ít người có thói quen dùng nước nóng để tắm gội, dù có khả năng năng làm sạch sâu song nó cũng là nguyên nhân gây khô da, khiến da tiết dầu tích cực hơn nữa để cân bằng lại. Gội đầu bằng nước quá nóng còn làm tóc khô xơ, kém chắc khỏe và nhanh chóng bị đào thải. Bạn nên gội đầu bằng nước ấm, sau đó xả lại với nước mát hoặc nước lạnh để se khít các lỗ chân lông trên da đầu, giúp tóc mượt mà hơn.

Bạn nên gội đầu bằng nước ấm, sau đó xả lại với nước mát hoặc nước lạnh để se khít các lỗ chân lông trên da đầu, giúp tóc mượt mà hơn.

Bạn nên gội đầu bằng nước ấm, sau đó xả lại với nước mát hoặc nước lạnh để se khít các lỗ chân lông trên da đầu, giúp tóc mượt mà hơn.

Để tóc ướt đi ngủ

Để tóc ướt đi ngủ vừa gây khó chịu vừa dễ gây nhiều vấn đề về sức khỏe. Đây  chắc chắn không phải thói quen nên duy trì của những người muốn có mái tóc bóng đẹp. Sau khi gội đầu, hãy dùng khăn bông khô mềm thấm nhẹ cho hết nước trước khi dùng máy sấy ở chế độ nhiệt vừa phải để làm khô tóc, đặc biệt là phần chân tóc gắn với da dầu.

Lạm dụng máy tạo kiểu

Không thể phủ nhận độ tiện lợi của các loại máy tạo kiểu tóc. Nhưng đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tóc bết, tóc dầu. Các loại máy ép, máy làm tóc xoăn, dập xù chân tóc với nhiệt độ lên tới hơn 200 độ C có thể cho đời kiểu tóc như ý nhưng dễ khiến tóc nhanh tổn thương. 

Tóc bạn sau đó sẽ thường xuyên ở trong tình trạng ướt dầu, ẹp chặt vào da đầu, về lâu dài cực kỳ tổn hại, xơ rối và dễ dụng. Hãy điều chỉnh ở mức vừa đủ, dùng thêm các sản phẩm dưỡng trước và sau khi làm tóc để tóc được bảo vệ tối đa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link