7 thực phẩm dù ngon cũng không nên ăn nhiều vì có thể khiến mái tóc của bạn ngày càng rụng nhiều hơn

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên kết hợp các lựa chọn thay thế thân thiện với tóc và thực phẩm giàu chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống của bạn để cải thiện sức khỏe tổng thể và độ chắc khỏe của tóc.

Chế độ ăn uống cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc rụng tóc.  Nếu bạn muốn duy trì mái tóc dày và khỏe mạnh, bạn nên giảm thiểu ăn các món ăn đã qua chế biến, gia vị, đồ ăn nhẹ. Bạn nên kết hợp các lựa chọn thay thế thân thiện với tóc và thực phẩm giàu chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống của bạn để cải thiện sức khỏe tổng thể và độ chắc khỏe của tóc.

1. Thịt đỏ

Nên giảm lượng thịt và đồ chiên rán trong chế độ ăn uống của bạn, vì ăn nhiều thịt đỏ và đồ chiên rán được chứng minh là làm tăng tình trạng viêm nhiễm và thúc đẩy quá trình chuyển đổi testosterone thành dihydrotestosterone (DHT). Loại hormone nam này có liên quan đến tình trạng rụng tóc do nội tiết tố nam. 

Nên giảm lượng thịt và đồ chiên rán trong chế độ ăn uống của bạn.

Nên giảm lượng thịt và đồ chiên rán trong chế độ ăn uống của bạn.

2. Bánh ngọt ăn sáng / Carbs tinh chế

Tác động lâu dài của việc ăn các món ăn này liên tục có thể đặc biệt liên quan đến tình trạng rụng tóc và mỏng đi. Ăn quá nhiều đường và carbs tinh chế có thể gây tổn hại cho quá trình mọc lại của tóc theo nhiều cách. Thứ nhất, thực phẩm có đường và carbs tinh chế được chứng minh là làm tăng tình trạng viêm nhiễm, làm tăng thêm tình trạng rụng tóc.

3. Kẹo

Sự gia tăng nồng độ insulin do ăn quá nhiều thực phẩm có đường như kẹo có thể làm giảm lượng oxy và vi chất dinh dưỡng đến các nang tóc. Chất bảo quản, hương vị nhân tạo và màu thực phẩm vì chúng làm tăng các gốc tự do trong da đầu của chúng ta, gây "tổn thương nang tóc và giảm rụng tóc.    

4. Cá biển lớn

Thủy ngân, được tìm thấy trong nhiều loại cá và cá đóng gói/chế biến, thường "gây rụng tóc" khi ăn quá nhiều. Cá càng lớn thì hàm lượng thủy ngân càng cao. Thay vào đó, hãy chọn những loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp như cá tuyết và cá hồi. Cá hồi đã được chứng minh là có  tác dụng tăng độ phồng và độ bóng của tóc.

 Cá càng lớn thì hàm lượng thủy ngân càng cao.

Cá càng lớn thì hàm lượng thủy ngân càng cao.

5. Dầu hạt

Bạn nên tránh xa các thực phẩm gây viêm như ngũ cốc có chứa gluten và dầu hạt. Những thực phẩm như thế này gây viêm khắp cơ thể, bao gồm cả các nang lông. Làm dịu chứng viêm và phục hồi chức năng tế bào khỏe mạnh. 

6. Khoai tây chiên

Món ăn này có nhiều chất béo, có thể dẫn đến rụng tóc và các tình trạng sức khỏe khác như bệnh tim. Khi bị rụng tóc, điều tốt nhất bạn có thể làm là tránh những thực phẩm chứa nhiều đường và muối. Đường trong máu cao hơn có thể dẫn đến nồng độ insulin cao hơn, giảm nồng độ SHBG, nguy cơ DHT liên kết với nang tóc cao hơn và nguy cơ rụng tóc cao hơn trong các tình trạng bệnh lý khác.

7. Bánh mì trắng

Nếu chế độ ăn uống của bạn thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu như riboflavin, biotin, folate và vitamin B12 và bạn chủ yếu ăn thực phẩm chế biến sẵn, thì các loại thực phẩm như bánh mì trắng, mì ống và gạo có chỉ số đường huyết cao, có thể gây viêm, dẫn đến khô và gãy rụng.   

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link