2 nhóm thực phẩm tốt cho quá trình tổng hợp Keratin để tóc chắc khỏe hơn

( PHUNUTODAY ) - Cần tập trung chế độ ăn uống của bạn vào việc tổng hợp keratin nếu mục tiêu của bạn là mọc tóc chắc khỏe hơn.

1. Loại giàu protein

Nếu mục tiêu của bạn là mọc tóc chắc khỏe hơn thì đây chính là thực phẩm bạn nên bổ sung. Có ba lựa chọn của để tăng cường tổng hợp keratin là trứng, cá hồi và gan. Điều này là do mỗi loại trong số chúng đều thuộc loại giàu biotin và protein.

Nếu mục tiêu của bạn là mọc tóc chắc khỏe hơn thì đây chính là thực phẩm bạn nên bổ sung.

Nếu mục tiêu của bạn là mọc tóc chắc khỏe hơn thì đây chính là thực phẩm bạn nên bổ sung.

Trứng là thực phẩm có tác dụng tăng keratin một cách tự nhiên trong cơ thể người. Trên thực tế, trứng là nguồn cung cấp một lượng biotin tuyệt vời, đây được xem là một dưỡng chất thiết yếu liên quan đến quá trình tổng hợp chất sừng. 

Hành tây tạo ra hương vị tuyệt vời cho các món ăn yêu thích và còn có tác dụng hỗ trợ tăng cường sản xuất keratin. Thêm vào đó hành tây cũng cung cấp folate - vi chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết để duy trì chức năng của nang tóc khỏe mạnh.

2. Thực phẩm chứa nhiều biotin

Ăn nhiều lòng đỏ trứng, cá hồi, gan, các loại đậu và nấm nếu bạn muốn tăng lượng biotin hấp thụ hàng ngày. Cơ thể bạn cũng sẽ hấp thụ nó từ những nguồn thực phẩm này tốt hơn so với từ vitamin hàng ngày có chứa biotin.

Cá hồi là nguồn cung cấp nhiều protein với gần 17 gam mỗi khẩu phần 3 ounce (85 gam). Cá hồi cũng được xem là một nguồn cung cấp biotin tuyệt vời cho cơ thể, với 3 ounce (85 gam) cá hồi đóng hộp chứa 5 mcg hoặc 17% giá trị của nhu cầu hàng ngày mà cơ thể cần.

Cơ thể bạn cũng sẽ hấp thụ nó từ những nguồn thực phẩm này tốt hơn so với từ vitamin hàng ngày có chứa biotin.

Cơ thể bạn cũng sẽ hấp thụ nó từ những nguồn thực phẩm này tốt hơn so với từ vitamin hàng ngày có chứa biotin.

Nên ăn đồ giàu protein hoặc nguồn cysteine tốt. Ăn thực phẩm giàu protein thực sự giúp tổng hợp keratin Keratin là loại protein tạo nên phần lớn tóc và móng tay của bạn, vì vậy việc bổ sung nhiều chất này vào cơ thể sẽ giúp chúng chắc khỏe bất chấp tuổi tác của bạn.

Bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein như sữa chua, các loại thịt như thịt gà và thịt bò, các loại đậu và các loại hạt. Chuyên gia coi cysteine như một khối xây dựng khác để sản xuất keratin. Cô kết luận rằng thực phẩm có chứa cysteine là hạt hướng dương, các sản phẩm từ đậu nành, hành và chà là. 

Riêng biotin và protein đều làm tăng tổng hợp keratin trong cơ thể, do đó, chúng cùng nhau làm tăng cơ hội cho tóc chắc khỏe hơn. Nếu bạn có mái tóc mỏng là những thực phẩm giàu biotin  luôn là lựa chọn tốt nhất. Chuyên ra chỉ ra rằng lý do chính khiến biotin có tác dụng tốt cho sự phát triển của tóc và móng là vì nó hỗ trợ tổng hợp keratin.  

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link