5 thói quen lành mạnh giúp phụ nữ đẩy lùi lão hóa, ai đủ cả 5 thì tuổi già đến muộn

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ luôn muốn mình trẻ đẹp thật lâu nhưng ít ai biết rằng bí quyết trẻ lâu đến từ những thói quen vô cùng đơn giản này.

Thói quen ăn uống tốt

Phụ nữ muốn chậm lão hóa nên ăn đủ 3 bữa/ngày, tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc “đúng giờ và định lượng”, không bao giờ ăn quá no.

Bên cạnh đó bạn không nên kén ăn, ăn ba bữa một ngày gồm cơm, ngũ cốc nguyên hạt, rau tươi, trái cây, các loại hạt và các loại thực phẩm khác; với một lượng nhỏ thịt (kể cả trứng). Phần lớn người có chế độ ăn này thường có thói quen uống sữa đậu nành hoặc sữa không đường. Đồng thời nên hạn chế đồ ăn mặn, đồ chiên, nướng.

Ngoài ra, bạn nên chú ý đến nước uống hơn. Uống nước là một phần quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe.

Thích tập thể dục

Phụ nữ thích tập thể dục sẽ lão hóa chậm hơn. Việc tập thể dục giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện chức năng trao đổi chất của cơ thể, duy trì tốt hơn sự linh hoạt và nhanh nhẹn của cơ thể.

Bên cạnh đó, tập thể dục bồi bổ cơ thể và chống teo cơ, đặc biệt là phụ nữ trung niên. Phụ nữ thường xuyên tập thể dục sẽ có nhiều cơ bắp, làn da trở nên săn chắc và đàn hồi hơn, cảm thấy trẻ trung hơn.

Chính vì vậy mà việc tập thể dục thể thao hợp lý được mệnh danh là “thần dược” chống lão hóa tốt nhất.

Hiếm khi thức khuya

Phụ nữ chậm lão hóa là những người hiếm khi thức khuya, đặc biệt là không thức qua đêm. Họ biết rằng thường xuyên thức khuya không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà còn ảnh hưởng đến chức năng của nhiều cơ quan như gan, thận, tim, phổi.

Thời gian ngủ tốt nhất theo khuyến cáo là 21-22h và muộn nhất là 23h. Thời gian ngủ ban đêm không ít hơn 7 tiếng nhưng cũng không quá 10 tiếng.

Ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Theo nghiên cứu, được tắm nắng khoảng 30 phút mỗi ngày có thể tổng hợp đủ lượng vitamin D rất tốt cho sức khỏe con người.

Nhưng nếu phơi nắng quá lâu, hoặc nắng quá gắt thì tác hại lên da cũng rất trực tiếp. Do đó, phụ nữ làm nông ở nông thôn thường trông lớn tuổi hơn phụ nữ ở thành thị.

Tất nhiên, hiện tượng lão hóa da không có nghĩa là cơ thể không khỏe mạnh nhưng theo quan điểm thẩm ý thì lên tránh càng nhiều càng tốt hoặc thực hiện các biện pháp bảo vệ nhất định khi phải tiếp xúc với ánh mặt trời.

Khám sức khỏe định kỳ

Trong cuộc sống hàng ngày con người cần có thói quen sinh hoạt tốt ngăn chặn sự suy giảm khả năng miễn dịch và giảm khả năng mắc bệnh.

Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng thói quen đi khám sức khỏe định kỳ. Đối với phụ nữ trước 60 tuổi nên khám định kỳ 1 lần/năm, người cao tuổi 1-2 lần/năm. Đối với một số bệnh nhân mắc bệnh mãn tính khi cần khám sức khỏe định kỳ theo chỉ định của bác sĩ.

Việc khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình, từ đó có thể bổ sung tốt hơn theo nhu cầu thực tế của cơ thể, tránh tình trạng suy dinh dưỡng.

Theo:  xevathethao.vn copy link