5 thói quen sai lầm khi ăn rau muống khiến bạn rước họa vào thân, sửa ngay nếu không muốn “ra đi” sớm

( PHUNUTODAY ) - Rau muống giàu dinh dưỡng, nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Hãy tránh xa những thói quen ăn rau muống sai lầm dưới đây:

Ăn rau muống sống, chưa chín kỹ

Rau muống là món ăn ngon miệng, được nhiều người yêu thích. Mùa hè, chỉ cần một bát canh rau muống cùng với vài quả cà, bạn đã có một món ăn đưa cơm. Tuy nhiên, trong rau muống, đặc biệt là rau thủy sinh thường chứa sán lá và nhiều ký sinh trùng, nếu nấu không kỹ, những loại ký sinh trùng đó chưa chết, khi vào cơ thể người có thể gây ra triệu chứng đau bụng, khó tiêu...

Ăn rau muống khi uống thuốc đông y

Với nhiều thầy thuốc y học cổ truyền, họ thường yêu cầu người bệnh phải kiêng ăn rau muống. Rau muống sẽ làm giã thuốc, nhất là khi trong thuốc có vị độc cần thiết để chữa bệnh (độc trị độc) và sẽ làm giảm hiệu quả điều trị.

Không ăn rau muống khi đang bị bệnh viêm khớp

Không ăn rau muống khi đang bị bệnh viêm khớp

Ăn rau muống khi bị gout, sỏi thận

Những người mắc chứng gout, viêm nhiễm đường tiết niệu. sỏi thận, người huyết áp cao không nên ăn rau muống. Do đó, khi thấy có những biểu hiện khác thường sau khi ăn rau muống, bạn cần ngưng lại ngay.

Ăn rau muống khi có vết thương

Với những người đang có vết thương trên da không nên ăn rau muống bởi chúng kích thích sinh tế bào gây sẹo, làm xấu da. Thậm chí, sẽ khiến cho chỗ da mới mọc bị ngứa nhiều hơn.Vì thế, chỉ nên ăn rau muống khi vết thương đã khỏe hẳn, da đã lành lại mà thôi.

Không ăn rau muống khi có vết thương trên người

Không ăn rau muống khi có vết thương trên người

Ăn rau muống khi bị đau khớp

Rau muống là thực phẩm nên kiêng kỵ với người đau xương khớp, bị viêm đau vì sẽ khiến chỗ đau thêm tê nhức. Vì vậy, những bệnh nhân viêm khớp không nên ăn rau muống để bệnh tình không tăng nặng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link